PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2558

กอ.รมน.ประชุมมอบแนวทางการปฏิบัติงาน ตามแนวทาง "พลเอกประยุทธ์-พลเอกธีรชัย"



กอ.รมน.ประชุมมอบแนวทางการปฏิบัติงาน ตามแนวทาง "พลเอกประยุทธ์-พลเอกธีรชัย"
เน้น สร้างอุดมการณ์ความรักชาติ จงรักภักดี มีจิตสำนึกด้านความมั่นคง มีคุณธรรม จริยธรรม และความรับผิดชอบต่อประเทศชาติ เร่ง จัดทำยุทธศาสตร์ความมั่นคง ให้ทันสมัยสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล/คสช และพร้อมรับมือ ภัยก่อการร้าย อาชญากรรมข้ามชาติ
พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ลธ.รมน.) เป็นประธาน การประชุมมอบแนวทางการปฏิบัติงาน ปี 2559 ตามนโยบาย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ./ผอ.รมน. และ พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ./รอง ผอ.รมน. เพื่อเร่งรัดภารกิจงานด้านต่างๆ ของ กอ.รมน.
พล.ต.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน. กล่าวว่า ด้านกิจการมวลชนและสารนิเทศ ขอให้ความสำคัญอย่างสูงสุดในการปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยบูรณาการด้านมวลชนของ กอ.รมน. ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เสริมสร้างมวลชนทุกกลุ่มทุกประเภทของ กอ.รมน. ให้มีอุดมการณ์ความรักชาติ ความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ มีจิตสำนึกด้านความมั่นคง มีคุณธรรม จริยธรรม และความรับผิดชอบต่อประเทศชาติ
ด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ความมั่นคง ให้ความสำคัญในการจัดทำยุทธศาสตร์ความมั่นคง ต้องมีความทันสมัยสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล/คสช. สามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม และเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
ด้านบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เน้นการนำแรงงานเข้าสู่ระบบการจดทะเบียนให้ถูกต้อง และการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าวให้อยู่ในขอบเขตที่สามารถควบคุมได้ ทั้งในด้านสังคมจิตวิทยา วัฒนธรรม เศรษฐกิจ ที่พักอาศัย และความมั่นคง
ด้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ ให้มีการบูรณาการข้อมูลข่าวสารด้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในราชอาณาจักรได้ทันต่อสถานการณ์ และนำไปเป็นประโยชน์ในการติดตามและแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ
ด้านการป้องกันและการแก้ไขปัญหาการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติ ให้เร่งรัดการจัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจป้องกันและปราบปรามการบุกรุกพื้นที่ การตัดไม้ทำลายป่า และการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลแผนที่แนวป่าไม้ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม
ด้านการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงยึดถือยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” เป็นหลัก สนับสนุนการพูดคุยเพื่อสันติสุขกับกลุ่มผู้เห็นต่างเพื่อแสวงหาทางออกจากความขัดแย้งตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้กรอบของกฎหมาย การปฏิบัติให้สานต่อนโยบายเดิมคือ ผบ.หน่วยในพื้นที่จะต้องควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ไว้ให้ได้
ด้านการสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เน้นให้มีการขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่มีความก้าวหน้าและมั่นคงแล้วมาใช้เป็นตัวอย่างหรือเป็นศูนย์การเรียนรู้ในการนำกำลังพลส่วนราชการ และประชาชนเข้าไปศึกษาเรียนรู้ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพ และการดำรงชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น: