PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2558

'ทพ.กฤษดา' ทิ้งเก้าอี้ ผู้จัดการ สสส. เปิดทางให้ตรวจสอบการทำงาน

วันศุกร์ ที่ 16 ตุลาคม 2558 เวลา 11:32 นสำนักข่าวอิศรา

ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้จัดการกองทุนสสส. เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน  ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เปิดทางให้ผู้มีความรู้ความสามารถมาบริหารแทน พร้อมยืนยันไม่มีการทุจริตเรื่องการเบิกใช้งบ ช่วงบ่ายเตรียมยื่นใบลาออกต่อบอร์ด สสส.
16
วันที่ 16 ตุลาคม เวลา 11:00 น. ณ อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ ซอยงามดูพลี เขตสาทร กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน  ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้ผู้มีความรู้ความสามารถมาบริหารแทน พร้อมกับยืนยันไม่มีการทุจริตเรื่องการเบิกใช้งบ โดยช่วงบ่ายเตรียมยื่นใบลาออกต่อคณะกรรมการ สสส.
จากนั้น เวลาประมาณ 12.00 น. ทพ.กฤษดา ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “Krissada Raungarreerat” ชี้เเจงกรณีการตัดสินใจลาออกจากตำเเหน่ง ว่า สสส. เป็นองค์กรที่ยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล เมื่อมีผู้ตั้งคำถามกับ สสส. เพื่อให้เป็นมาตรฐานความโปร่งใสของสังคม และสบายใจกับทุกฝ่าย ผมจะขอลาออกจากการเป็นผู้จัดการ สสส. โดยผมจะยื่นหนังสือลาออกต่อ ประธานคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริม ในช่วงบ่ายนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้กลไกการตรวจสอบทำงานได้อย่างเต็มที่ และแสดงให้เห็นถึงความบริสุทธ์ โปร่งใสของผมและ องค์กร สสส.
"ถึงแม้ผมไม่ได้เป็น ผจก. สสส. แล้ว ผมยังคงจะเดินหน้าทำงานเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ผมมีความชื่นชมและเชื่อมั่นในความตรงไปตรงมาของท่าน พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา ตามที่ท่านได้ให้ข่าวว่าจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ข้อมูลพร้อมกัน ซึ่งนับเป็นโอกาสดีที่ทุกฝ่ายจะได้มาพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน"
ผู้จัดการ สสส.ยังชี้เเจงผ่านเฟซบุ๊ก เชื่อมั่นในความรอบรู้และความเป็นนักวิชาการของ ศ.นพ.ปิยะสกล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่มีความรู้ความเข้าใจเรื่องสุขภาพ จะได้ช่วยทำความชัดเจนถึงขอบเขตของการสร้างเสริมสุขภาพ ตามหลักสากลที่ได้รับการยอมรับ
"ผมมีความเคารพและเชื่อมั่นในความเที่ยงธรรมของนายกรัฐมนตรี ที่จะรับฟังข้อมูลและข้อเท็จจริง สุดท้ายนี้ผมเชื่อมั่นในความถูกต้อง ความดี และเชื่อมั่นในสื่อมวลชนทุกท่าน ที่จะช่วยดูแลองค์กรที่มีคุณประโยชน์องค์กรนี้"
ทั้งนี้ มีรายงานว่า เวลา 14:00 น. พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ ซอยงามดูพลี เขตสาทร กรุงเทพฯ
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ดำรงตำเเหน่งผู้จัดการ สสส. ตั้งเเต่ปี 2553 โดยเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนเเละผลักดันโครงการเเละกิจกรรมปลอดเหล้าเเละบุหรี่ให้เป็นรูปธรรม อาทิ สวดมนต์ข้ามปี งดเหล้าเข้าพรรษา รวมถึงรณรงค์ลดการบริโภคน้ำตาลในเด็ก
ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ผู้จัดการ สสส. โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวตอนหนึ่งระบุ หากผมจะโดนปลด หรือดำเนินการใด ๆ ก็พร้อมจะยอมรับทุกประการ เเละขอร้องภาคีทุกคน ไม่ให้เคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น แต่อยากขอให้ ช่วยกันสื่อสารงานของทุกคนออกไป ว่าสร้างประโยชน์ให้กับสังคมไทยอย่างไรบ้าง?

ไม่มีความคิดเห็น: