PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

หุ้นไทย​ดิ่งลึกสุดใจ! ร่วงแรง 26.59 จุด

หุ้นไทย​ดิ่งลึกสุดใจ! ร่วงแรง 26.59 จุด

ผลจากที่ประชุมโอเปคไร้ข้อสรุปตัวเลขเพดานกำลังผลิตน้ำมัน ประกอบกับไม่มีปัจจัยบวก ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.)  ปิดตลาดร่วงลงแรงถึง 26.59 จุด อยู่ที่ 1,306.98 จุด  ซึ่งนับเป็นการทำสถิติต่ำสุดใหม่ในรอบปี
   
ดัชนีหุ้นไทยร่วงตั้งแต่ตลาดเปิดภาคเช้าและภาคบ่ายเปิดมาก็ยังลงต่อเนื่อง จนดัชนีเกือบปิดที่จุดต่ำสุดของวันที่ระดับ 1,306.98 จุด ลดลง 26.59 จุด หรือร้อยละ 1.99 มูลค่าการซื้อขายกว่า 36 ล้านบาท

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทย เมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) ดัชนีปรับตัวลง ทำสถิติต่ำสุดใหม่ในรอบปี โดยได้รับแรงปัจจัยกดดันหลักมาจากหุ้นกลุ่มใหญ่ อาทิ หุ้นกลุ่มพลังงานที่ปรับตัวลงแรง เพราะราคาน้ำมันดิบที่มีแนวโน้มปรับตัวลงต่อเนื่อง

หลังกลุ่มผู้ค้าน้ำมันโลก หรือ โอเปก ที่คงกำลังการผลิต ประกอบกับความต้องการขายในสหรัฐฯยังคงล้นตลาด อีกทั้งประเทศอิหร่านยังเตรียมที่จะเพิ่มกำลังการผลิตหลังจากบรรลุการคว่ำบาตรจากประเทศมหาอำนาจ

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปยังปรับปรับตัวแดนลบเช่นกัน โดยได้รับแรงกดดันจากธนาคารกลาง(สหรัฐ)ที่มีแนวโน้มปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งถัดไปในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ อีกทั้ง ยังมีผลต่อนักลงทุนต่างชาติให้เกิดแรงเทขายเพื่อหลีกเลี่ยงสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งเตรียมเม็ดเงินสำหรับลงทุนในประเทศที่มีการเติบโตสูงอย่างสหรัฐฯ จึงส่งผลให้ต่างชาติยังไม่มีสัญญานซื้อที่ชัดเจนในเร็วๆนี้

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (9 ธ.ค.) คาดว่าดัชนีปรับตัวแดนลบ โดยประเมินแนวรับ 1290-1300จุด และแนวต้าน 1320-1325จุด มีผลมาจากราคาน้ำมันที่ภาพรวมยังคงปรับตัวลงแรงต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น: