PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เก็บตก นายกฯปรี๊ด สื่อวันวาน


เก็บตก.....วันนี้(8/12/58) นายกฯ ฉุน สื่อ-คอลัมนิสต์ วิจารณ์ เสนอข่าว ท้ามาเป็นนายกฯ-รมต.เลย เปรย ไม่ต้องให้มีนสพ.สักฉบับดีมั้ย ยันผมไม่ใช่กุ๊ย อย่ามาใช้คำ "โว ปัด ฟุ้ง"กับผม ผมมีเกียรติ บ่นปวดหัว ปัญหาบ้านเมืองเยอะ เอ่ยชื่อ หังสือพิมพ์ หลักๆหมด
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในการแถลงข่าว หลังประชุม ครม. แบบไม่ให้ถาม โดยบ่น ว่า วันนี้ผมอารมณ์เสียแน่นอน ตั้งแต่เช้าแล้ว ในที่ประชุม ครม.ผมก็เป็นแบบนี้
"แล้วทำไมผมจะแสดงอารมณ์ของผมเองไม่ได้รึไง จะต้องให้อารมณ์ดีทั้งวันเลยหรือ ไปหากันมาเองแล้วกัน นายกฯ อารมณ์ดี ไม่ต้องทำอะไร หรือทำน้อยๆ ไปหามา"
โดยในตอนท้าย ก็กล่าวอีกว่า วันนี้ต้องขอโทษที่เสียงดัง ไม่มีอะไร ปวดหัวไปหน่อย หลายวันมาแล้วที่ต้องเคลียร์ปัญหาของประเทศนี้ ตอนนี้อารมณ์ดีแล้ว
" แต่พอพูดก็หาว่าบ่น ผมเพียงแต่ต้องการชี้แจงปัญหา ชี้แจงการแก้ปัญหาและข้อความร่วมมือ แต่ทั้ง 3 ข้อก็ไม่ได้สักที
ไม่เชื่อจะให้ผมเอาหนังสือพิมพ์มากางให้ดูหรือไม่เล่า ดูสิว่าของใคร หัวหนังสือพิมพ์ไหน ผู้จัดการ มติชน ข่าวสด ไทยรัฐ เดลินิวส์ บางคอลัมน์ เอาหรือไม่เล่า ไม่ต้องมาบอกให้ผมพอ ทีเวลาเขียนด่าผม ผมไม่เห็นว่าอะไรพวกท่านเลย ให้ความเป็นธรรมกับผมบ้างสิ ทีมข่าวการเมืองมันเก่งอะไรนักหนา มาเป็นนายกฯ สิ มาเลยไอ้พวกคอลัมนิสต์ต่างๆ สมัครเข้ามาเป็นรัฐมนตรี สมัครคราวหน้าผมจะเลือกให้ ปัดโธ่ ! คิดเป็นแต่ปัญหา คิดแต่ต้องการอะไร มีอยู่แค่นี้ แล้วก็ด่าคนอื่นเขาไปทั่วทั้งหมด แล้วมันใช่หรือไม่ แล้วประเทศจะเด้นหน้ากันได้อย่างไร วันนี้ถ้าประเทศเป็นปกติ ผมไม่ว่า เหมือนที่เขาเจริญแล้วมันถือเป็นเรื่องธรรมดา สื่อจะพูดอะไรก็พูดไม่มีใครไปยุ่ง
วันนี้บ้านเมืองจะล่มอยู่แล้ว ยังจะมาพูดแบบนี้กันอยู่แล้วมันจะไปอย่างไร ข้าราชการก็ท้อแท้หัวใจ
ผมไม่ท้อแท้อยู่แล้ว แต่ยอมรับว่าโมโห แต่ไม่มีท้อแท้ ไม่มีถอยอยู่แล้ว สู้ทุกอย่างอยู่แล้ว พอพูดอย่างนี้ก็ไปเรียกมากันอีก ให้มาสู้กับผมอีกสิ หาว่าท้าทาย โว ปัด คำแบบนี้ไม่พูดไม่ได้หรือว่ะ การชี้แจงก็หาว่าโว คำพวกนี้ไปพูดกันในวงเหล้าเถอะ อย่ามาใช้กับผม ผมมีเกียรติ ไม่ใช่กุ้ยที่ไหน ผมไม่ใช่กุ้ย คำว่า โว ปัด ฟุ้ง อย่ามาใช้กับผม โดยเฉพาะคำว่า ฟุ้ง มันเป่าขี้เถ้าหรือยังไง"

ไม่มีความคิดเห็น: