PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ทบ.ไม่ให้ข้อมูลสร้าง‘อุทยานราชภักดิ์’ กับ‘อิศรา’อ้างรอ สตง.สอบ

วันพุธ ที่ 09 ธันวาคม 2558 เวลา 12:33 น
ทบ. ไม่ให้รายละเอียดการก่อสร้าง ‘อุทยานราชภักดิ์’ กับ ‘อิศรา’ ภายหลังใช้สิทธิตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารฯ อ้าง สตง. เข้ามาตรวจสอบเป็นทางการแล้ว รอผลสอบเสร็จก่อน
PIC tbtbtb 9 12 58 1
จากกรณีผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ทำหนังสือถึงกองทัพบก ขอใช้สิทธิตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารทางราชการ พ.ศ.2540 เพื่อขอให้เปิดเผยรายละเอียดการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี พ.อ.หญิง รพีพัทธ์ ตรีจิตรฐิติกุล ผอ.ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารกองทัพบก ประจำสำนักงานเลขานุการกองทัพบก เป็นผู้รับเรื่องนั้น
ล่าสุด สำนักข่าวอิศราได้รับโทรศัพท์จากนายทหารหน้าห้องเจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารบก กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อชี้แจงกรณีการขอข้อมูลดังกล่าวว่า ขณะนี้กองทัพบกได้ส่งข้อมูลให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีเอกสารจำนวนมากจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ส่งให้ คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือน ธ.ค.นี้ หลังจากนั้นกองทัพบก และ สตง. อาจจะมีการแถลงข่าว หลังจากนั้นจึงจะส่งข้อมูลให้สื่อมวลชนตรวจสอบ เพื่อให้สาธารณชนคลายความสงสัยได้ 
“ขณะนี้กองทัพบกกำลังตกเป็นจำเลยของสังคม ทุกคนกำลังจับตาดูอยู่ เราได้เปิดโอกาสให้หน่วยงานที่มีความน่าเชื่อถือเข้ามาตรวจสอบแล้ว คาดว่าอย่างเร็วจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นเดือนนี้ หลังจากนั้นจะเปิดเผยรายละเอียดในภาพรวม” ทหารรายนี้ ระบุ
เมื่อถามว่า หมายความว่าสำนักข่าวอิศราจะไม่ได้เอกสารรายละเอียดตามที่ใช้สิทธิ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารฯ แล้วหรือไม่ ทหารรายนี้ กล่าวว่า รอให้ สตง. ตรวจสอบให้เสร็จก่อนจะดีกว่า จะได้ให้ข้อมูลไปทีเดียว และเพื่อให้สังคมคลายความสงสัยในส่วนนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: