PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

‘จ่านิว’พร้อม 3 นศ.ปฎิเสธทุกข้อหา เผยถูกข่มขู่และทำร้ายร่างกาย


จากกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว อายุ 23 ปี แกนนำนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ ได้ถูกบุคคลแต่งกายคล้ายทหาร จำนวน 8 คน เข้าคุมตัวไปจากบริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต (ฝั่งประตูเชียงราก) เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมานั้น
ล่าสุด เมื่อเวลา 10.49 น. ตำรวจ สน.รถไฟธนบุรี กำลังสอบสวนนักศึกษาตรวจโกงราชภักดิ์ที่เข้าแสดงตัวและโดนจับกุมทั้ง 4 คน ตำรวจยืนยันจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลทหารวันนี้ นางสาวภาวิณี ชุมศรี ทนายความจากศูนย์สิทธิเพื่อมนุษยชน เปิดเผยว่า นายสิรวิชญ์ พร้อมพวกอีก 3 คน ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอประกันตัวใดๆ ทั้งนี้นายสิรวิชญ์ มีการบันทึกวิดีโอขณะถูกทหารควบคุมตัวอีกด้วย อย่างไรก็ตามระหว่างที่ถูกควบคุมตัว นายสิรวิชญ์บอกตนด้วย ได้ถูกทหารข่มขู่และทำร้ายร่างกาย จึงเข้ามาสน.รถไฟธนบุรี เพื่อบันทึกพฤติกรรมของทหารที่กระทำต่อนายสิรวิชญ์ขณะถูกควบคุมตัว
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ขณะที่ นายสิรวิชญ์สอบปากคำอยู่นั้น นายทรงธรรม แก้วพันพฤกษ์ ได้นำถุงดำมาคลุมหัวพร้อมทั้งจำลองเหตุการณ์ขณะที่ นายสิรวิชญ์ถูกเจ้าหน้าที่แต่งตัวคล้ายทหารควบคุมตัวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กนายอานนท์ นำภา

ไม่มีความคิดเห็น: