PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

ป๋าเปรม -บิ๊กแอ้ด- นายกฯ ร่วมงานเลี้ยงวันกองทัพบก บิ๊กตู่ ชมเป็น"ทหารอาชีพ"


ป๋าเปรม -บิ๊กแอ้ด- นายกฯ ร่วมงานเลี้ยงวันกองทัพบก บิ๊กตู่ ชมเป็น"ทหารอาชีพ" ที่ดูแลขาติ ประชาชน ขอร่วมปฏิรูปประเทศ ยัน รัฐบาลพร้อมสนับสนุนกองทัพบกในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้มีศักยภาพพร้อมปฏิบัติงานในทุกมิติ และเป็นกองทัพที่มีความเข้มแข็ง
(20/1/59)ที่ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย รศ. นราพร จันทร์โอชา ภริยานายกรัฐมนตรีร่วมงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพบก ประจำปี 2559
โดยมีพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พร่อมทั้ง พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี พลเอกประวิตรมวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม พร้อมคณะทุตานุทูต ผู้ช่วยทูตทหาร ผู้บังคับบัญชาชั้นสูง อดีตผู้บังคับบัญชาชั้นสูงทหารบก
รวมทั้ง พลเอกปรีชา ปลัดกลาโหม พลเอกสมหมาย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และภริยา
นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวสุนทรพจน์ เพื่อเป็นเกียรติเนื่องในวันกองทัพบก ตอนหนึ่งว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพบก และได้มาพบปะกับทุกคนที่ได้ทำหน้าที่ของ "ทหารอาชีพ"ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มที่ เพื่อดูแลประเทศชาติและประชาชน
ทั้งนี้ กองทัพบกมีหน้าที่สำคัญในการสร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติ โดยมุ่งมั่นปฏิบัติภารกิจเพื่อป้องกันเอกราชอธิปไตยของชาติให้มีความปลอดภัย มั่นคง ตลอดจนให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกสถานการณ์ และร่วมแก้ไขปัญหาสังคม พร้อมกับขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศในด้านความมั่นคงของชาติ แสดงให้เห็นความพร้อมของกองทัพที่จะอยู่เคียงข้างประเทศชาติและประชาชนเสมอ
นายกฯกล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้รับทราบถึงการปฏิบัติหน้าที่ของทุกคนด้วยความชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง ที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยหัวใจ ความทุ่มเท ความเสียสละ เพื่อพิทักษ์สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ตามปณิธานที่ได้ยึดถือไว้ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่ได้ช่วยสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลให้มีประสิทธิภาพ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งการช่วยขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ เพื่อวางรากฐานให้กับอนาคตที่จะก้าวไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ในการดำเนินภารกิจทั้งการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย ตลอดจนการร่วมสร้างสังคมที่มีความรัก ความสามัคคี สามารถอยู่ร่วมกันด้วยความปรองดองสมานฉันท์ มีความเสมอภาคและเป็นธรรมในสังคมไทย
โดยรัฐบาลและกองทัพบกต่างมีอุดมการณ์ และความมุ่งหมายที่สอดคล้องกัน มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน เพื่อรักษาความมั่นคง และความสงบเรียบร้อยของชาติบ้านเมือง การทำนุบำรุงศาสนา การปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยความจงรักภักดีอย่างสูงสุด และยึดเอาความต้องการ ความพึงพอใจ ตลอดจนสวัสดิภาพของประชาชนเป็นเป้าหมายหลักในการปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ
นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในนามรัฐบาลขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน รวมถึงกำลังพลของกองทัพที่กำลังปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ต่าง ๆ ให้ทำหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบอย่างดีที่สุด สมเกียรติ และศักดิ์ศรีของการเป็นทหารของชาติและประชาชน พร้อมร่วมกันใช้ความรู้ความสามารถในการดำเนินงานด้วยความมีเอกภาพให้สัมฤทธิ์ผลตามเป้าหมาย เพื่อให้เป็นคุณประโยชน์แก่ส่วนรวมและประเทศชาติ โดยรัฐบาลพร้อมให้การส่งเสริมสนับสนุนกองทัพบกในทุก ๆ ด้านอย่างเต็มที่ เพื่อให้มีศักยภาพพร้อมปฏิบัติงานในทุกมิติ และเป็นกองทัพที่มีความเข้มแข็งของภูมิภาคอาเซียนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: