PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

“ปณิธาน” ชี้ ไม่แปลก “มะกัน” ออกแถลงการณ์กังวลจับ “จ่านิว”

“ปณิธาน” ชี้ ไม่แปลก “มะกัน” ออกแถลงการณ์กังวลจับ “จ่านิว” ย้ำไม่กลัวนศ.เดินทางไปอุทยานฯ แต่หวั่นเกิดการปะทะ
เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์กรณีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาแสดงความกังวลเรื่องสิทธิมนุษยชนในไทยกรณีเจ้าหน้าที่ทหารจับกุมนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) แกนนำนักศึกษากลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ว่า การที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐมีท่าทีต่อเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องปกติเพราะได้ทำเรื่องนี้อยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องสิทธิมนุษยชนจะมีความละเอียดมาก ซึ่งลงลึกในกรณีเฉพาะและเรื่องดังกล่าวต้องมีคนให้ข่าวกับทางสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทย รวมถึงทางการไทยก็ต้องแจ้งไป ทางนั้นจึงทำงานง่าย และแถลงการณ์ที่ออกมาต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลก
นายปณิธานกล่าวอีกว่า ฝ่ายความมั่นคงไม่ได้กลัวความเคลื่อนไหวของนักศึกษาที่จะเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ แต่กังวลว่าจะเกิดการปะทะกับกลุ่มที่เห็นต่าง ในมุมมองของทหารอยากให้สถานการณ์สงบนิ่งที่สุด จึงต้องสกัดกลุ่มนักศึกษาไว้ อย่างไรก็ตามบรรยากาศที่กำลังเข้าสู่โรดแมปในช่วงนี้ อาจมีการเคลื่อนไหวในเรื่องต่างๆ ส่วนจะปล่อยได้เพียงใดจะเป็นผลดีกับฝ่ายความมั่นคงอย่างไรคงต้องมีการหารือ ส่วนที่มองกันว่ายิ่งปิดกั้นกลุ่มเคลื่อนไหว จะยิ่งมีกิจกรรมเคลื่อนไหวมากขึ้นนั้น ตามความเป็นจริงต้องปล่อยไปเรื่อยๆ แต่ต้องพิจารณาเป็นรายกรณีว่ากรณีใดจะแสดงความคิดเห็นได้หรือไม่ได้  เรื่องนี้ทางฝ่ายความมั่นคงได้เนินการพิจารณามาโดยตลอด แต่อาจจะเห็นไม่ชัด

ไม่มีความคิดเห็น: