PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

ศาลทหารคัดค้านฝากขัง’จ่านิว’ และพวก ส่งผลให้ทั้งหมดถูกปล่อยตัวชั่วคราว

จากกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว อายุ 23 ปี แกนนำนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ ได้ถูกบุคคลแต่งกายคล้ายทหาร จำนวน 8 คน เข้าคุมตัวไปจากบริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต (ฝั่งประตูเชียงราก) เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมานั้น
เมื่อเวลา 13.30 น. ภายหลังจากการสอบปากคำ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว อายุ 23 ปี แกนนำนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ พร้อมน.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว อายุ 22 ปี น.ส.ชนกนันท์ รวมทรัพย์ อายุ 22 ปี นายกรกช แสงเย็นพันธ์ อายุ 23 ปี โดยทั้ง 4 รายเป็นผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ในข้อหา”มั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ที่มีตั้งแต่5คนขึ้นไป”โดยใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง กระทั่งน.ส.ชลธิชา เดินลงมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้มพร้อมชูกำปั้นขึ้น ส่วนนายสิรวิชญ์สีหน้าไม่สู้ดีนัก เนื่องจากมีอาการปวดขาทางด้านซ้าย พร้อมด้วยเสียงตะโกนจากผู้มารอให้กำลังใจ “นิวสู้ๆ” ในระหว่างควบคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮก 2258 ไปฝากขังที่ศาลทหารนั้น มีทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูกว่า 10 นาย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสอบปากคำเสร็จนายสิรวิชญ์ได้ขอใช้สิทธิ์ตรวจร่างกายโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญแพทย์จากโรงพยาบาลศิริราชมาทำการตรวจร่างกาย พบว่ามีร่างกายที่แข็งแรงดี
ขณะที่เมื่อเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัว นายอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธุ์ 1ในผู้ต้องหา ที่นั่งอยู่ ร่วมกับประชาชนที่มาให้กำลังใจกลุ่มนักศึกษา บริเวณหน้าศาลทหาร โดยผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ว่าค่อนข้างตึงเครียด เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นาย เข้าประชิดกลุ่มผู้ให้กำลังใจ ก่อนอ่านหมายจับ และเข้าควบคุมตัวขึ้นรถไป
หลังจากนั้น ศาลทหารได้พิจารณายกคำร้องของเจ้าพนักงานสอบสวนฝากขัง สิรวิชญ์ หรือ นิว และพวกรวม 4 คน ส่งผลให้ทั้งหมดถูกปล่อยตัวชั่วคราว ในเวลาประมาณ 16.20 น.ที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น: