PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

โฆษก คสช. แจง ทหารอุ้ม"จ่านิว" ไม่มีรุนแรง ให้เกียรติ


โฆษก คสช. แจง ทหารอุ้ม"จ่านิว" ไม่มีรุนแรง ให้เกียรติ ละมุนละม่อม เผย จนท.ระมัดระวัง อยู่แล้ว ขออย่าบิดเบือน เผยอะลุ้มอล่วย มานาน ระบุ จ่านิว เคลื่อนไหว ยั่วยุมากขึ้น เตือนพวกที่จะไปชุมนุม กดดัน จะถูกดำเนินการตามกม.
พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช. ชี้แจงกรณี จนท.ทหาร ควบคุมตัว นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพ ส่งให้ จนท.ตร.สน.นิมิตรใหม่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป นั้นว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ การดำเนินการทุกขั้นตอนเป็นไปตามกรอบกฎหมาย ปฏิบัติอย่างให้เกียรติละมุนละม่อม ไม่มีรุนแรง อย่างที่บางคนพยายามจะบิดเบือน
เพราะที่ผ่านมาต่อกรณีผู้เห็นต่าง จนท.จะใช้แนวทางการขอความร่วมมือและทำความเข้าใจเป็นลำดับแรกอยู่แล้ว
แต่กรณีนายสิรวิชญ์ฯ หรือในบางบุคคล ไม่พยายามเข้าใจ และไม่พยายามให้ความร่วมมือ จึงเลยไปถึงขั้นต้องออกหมายจับกัน หลังจากที่ จนท.พยายามที่จะหาวิธีอะลุ้มอล่วยให้กันมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามผู้ถูกกล่าวหายังสามารถไปแก้ต่างได้ตามขั้นตอนกระบวนการ
ทั้งนี้ มีข้อสังเกตบางประการ ระยะหลัง นายสิรวิชญ์ฯ ค่อนข้างมีพฤติกรรมเชิงยั่วยุมากขึ้น จะด้วยเจตนาแท้จริงประการใดก็ตาม เชื่อว่าสังคมที่ติดตามข่าวอยู่จะสามารถรู้เท่าทันได้
อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้เกิดภาพหรือความรู้สึกที่ไม่ดีกับ จนท. โดยเฉพาะกรณีที่อาจมีผู้ไม่หวังดีพยายามจะหาเหตุนำไปขยายผลให้เกิดภาพในเชิงลบ จนท.จึงต้องดำเนินการทุกอย่างด้วยความระมัดระวัง
สำหรับกรณีจะมีบางกลุ่มนัดหมายมวลชนมาเรียกร้องกดดัน จนท.ก็ คงต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะถ้าเข้าข่ายผิดกฎหมาย จนท.ก็คงจำเป็นจะต้องดำเนินการ เพื่อให้ภาพรวมของการบังคับใช้กฎหมายมีประสิทธิภาพกับทุกๆ กรณี

ไม่มีความคิดเห็น: