PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

บิ๊กตู่ ชี้ สลายม็อบเสื้อแดง ปี’53 เมื่อเป็นคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมาย ก็ต้องทำ

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานมอบนโยบายโครงการยกระดับศักยภาพหมู่บ้านเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐโดยมีกำนันผู้ใหญ่บ้านภาคกลาง 6 จังหวัดกว่า 3,878 คนเข้าร่วมประชุมและรับมอบนโยบายซึ่งมีการถ่ายทอดสดระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์ไปทั่วประเทศ ช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีเหตุกระชับพื้นที่เสื้อแดง เมย.53 ระบุว่า หากย้อนมาในเรื่องทางการเมืองในปี 2553 มีการใช้กำลังทหาร ตำรวจถามว่าศาลชี้ว่าอย่างไร การใช้อำนาจในทางบริหาร ซึ่งเราต้องปฏิบัติ แต่จะอย่างไรก็แล้วแต่ ทั้งหมดอยู่ที่ข้อเท็จจริงก็ต้องไปตรวจสอบกันมา ไม่มีใครอยากจะทำร้ายประเทศของเรา ทหารก็เป็นลูกหลานของพวกเราทั้งสิ้น ไม่ใช่คนใจร้าย ไม่มีใครอยากทำอะไร แต่เมื่อเป็นคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมายก็ต้องทำ
“ปัญหาครั้งล่าสุดนี้ทุกคนก็เห็นอยู่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นจาก 2 ฝ่ายแต่ฝ่ายใดทำผิดกฎหมายมากที่สุดซึ่งผมจะไปเข้าข้างใครคนใดคนหนึ่งไม่ได้ มีแค่นั้นเองเพราะฉะนั้นอย่าไปฟังคำพูดที่บิดเบือนว่าทำไมตอนนั้นทำกับรัฐบาลโน้น แล้วไม่ทำกับรัฐบาลนี้มันคนละเรื่องกันอย่าให้ใครมาปลุกปั่นกับทุกคนและผมต้องทำความเข้าใจ”นายกรัฐมนตรี กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: