PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

คุมตัว"เบญจรัตน์ แซ่ฉั่ว"นักวิชาการมหิดล แจกเอกสารรณรงค์โหวตโนร่าง รธน.

จนท.เชิญ เบญจรัตน์ แซ่ฉั่ว นักวิชาการจาก ม.มหิดล ไป สน.ปทุมวัน หลังแจกเอกสารรณรงค์โหวตโนร่าง รธน.

วันที่ 25 เมษายน ทวิตเตอร์ของ iLaw รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว อ.เบญจรัตน์ แซ่ฉั่ว นักวิชาการจากสถาบันสิทธิมนุษยชนศึกษาและการพัฒนาสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล ไป สน.ปทุมวัน หลังพบมีการแจกเอกสารรณรงค์โหวตโนร่าง รธน.นอกจากนี้ ยังยึดเอกสารที่นำมาแจกด้วย โดยเป็นเอกสารชวนโหวตโน ของกลุ่มประชาธิปไตยใหม่
มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากงานถกแถลง “คำถามพ่วงท้ายมีนัยอย่างไร” ที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ายึดเอกสาร 7 เหตุผลไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ และเตรียมเชิญตัว เบญจรัตน์ แซ่ฉั่ว อาจารย์ประจำสถาบันสิทธิฯ มหาวิทยาลัยมหิดล ไปยัง สน.ปทุมวัน โดยแจ้งว่า ต้องการพูดคุยด้วย แต่เมื่อผู้สื่อข่าว และผู้ร่วมงาน เข้าไปดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ได้เปลี่ยนใจจากการขอเชิญตัว เป็นขอนามบัตรแทน เพื่อที่จะติดต่อเพื่อเรียกไปคุยวันอื่น
ทั้งนี้ เบญจรัตน์ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมถกแถลงในงานที่จัดขึ้น โดยประเด็นหลักที่เธอกล่าวถึงวันนี้คือ การเรียกร้องให้เปิดพื้นที่ให้ทุกฝ่ายได้แสดงความเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญได้อย่างอิสระ โดยไม่ตกอยู่ภายใต้การปิดกั้นจากผู้มีอำนาจ
ที่มา : มติชน

23

ไม่มีความคิดเห็น: