PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

'บิ๊กตู่' สั่งล่ามือปลอมเอกสารราชการแจ้งมติครม.เท็จ แพร่โลกออนไลน์

'บิ๊กตู่' มอบ 'พล.อ.ประวิตร -สตช.' ล่าตัวกลุ่มคนปลอมแปลงเอกสารราชการ 'หนังสือแจ้งมติครม.' เผยแพร่โลกออนไลน์ ชี้ทำให้เกิดความเสียหายต่อความมั่นคงประเทศ-ประชาชนตื่นตระหนก
pooeeeddddddddd25 4 16
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้มีหนังสือแจ้งเวียนข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ในการประชุมครม.เมื่อวันที่ 5 เม.ย.59 โดยระบุว่า ตามที่ปัจจุบันได้มีการปลอมแปลงเอกสารหรือเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จบนเว็บไซต์และเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social Media) ทำให้เกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน เช่น การปลอมแปลงหนังสือราชการแจ้งมติคณะรัฐมนตรีจึงให้รองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ [กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)] กระทรวงยุติธรรมและกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารพิจารณาดำเนินการติดตามและตรวจสอบผู้กระทำผิดที่เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จดังกล่าวและดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้เน้นย้ำข้อสั่งการให้รองนายกรัฐมนตรีทุกท่านจัดทำแผนการปฏิรูปภารกิจที่สำคัญในความรับผิดชอบที่จะดำเนินการในช่วงปี 2559-2560 โดยให้ความสำคัญกับการบูรณาการทั้งในเชิงการบริหารงานและการบริหารงบประมาณ ทั้งนี้ ให้นำเสนอนายกรัฐมนตรีพิจารณาภายในวันที่ 5 พฤษภาคม 2559 นั้น ในการดำเนินการดังกล่าวให้มี Roadmap ในแต่ละภารกิจที่ชัดเจน โดยจำแนกเป็นภารกิจหลัก ภารกิจรอง และภารกิจเสริม และให้ความสำคัญใน 5 ประเด็นหลัก ได้แก่ ความพร้อมในด้านกฎหมาย การกำหนดกลไกการขับเคลื่อนการวางแผนการบริหารจัดการในระยะยาวอย่างเป็นระบบ การบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน
รวมถึงการให้ทุกส่วนราชการตรวจสอบอายุการใช้งานของวัสดุ อุปกรณ์ หรือระบบงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน โดยเฉพาะภารกิจที่สำคัญและมีผลกระทบต่อประชาชนให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ โดยวางแผนการใช้งาน การซ่อมบำรุงรักษา การจัดหาของใหม่เพื่อทดแทนของเดิมที่ชำรุดหรือเสื่อมสภาพ รวมทั้งจัดทำแผนการของบประมาณเพื่อให้สามารถดำเนินการดังกล่าวได้อย่างต่อเนื่องด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: