PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

ทหารแจ้งเจ้าหน้าที่สอบแผ่นพับ "VOTE NO" หลังอาจารย์มหาวิทยาลัยเดินแจก


25 เม.ย 2559 เวลา 21:36:14 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 เม.ย.59 ร.ท.วินัย พลอยนุช รองผบ. ชุดปฎิบัติการพื้นที่ 1 กองพันทหารม้า ที่ 1 รักษาพระองค์ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.พิชัย คำพุด รองสว.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน เพื่อขอลงบันทึกประจำวัน โดยนำแผ่นพับ VOTE NO "7 เหตุผล ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ 7 สิงหาคม 59 ประชามติเพื่ออนาคต" มาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อเป็นหลักฐาน

ร.ท.วินัย กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 13.00 น.ได้เดินทางพร้อมกำลังมาดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณอาคารคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เนื่องจากมีการเสวนา "คำถาม พ่วงท้ายมีนัยอะไร" ซึ่งเป็นการเสวนาเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งเหตุการณ์ก็ดำเนินไปด้วยเรียบร้อย กระทั่งเวลา ประมาณ 16.00 น.ได้มีนางเบญจรัตน์ แซ่ฉั่ว อาจารย์สถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล มาเดินแจกแผ่นพับ โหวต โน ดังกล่าว บริเวณหน้าห้องประชุม จึงได้เข้าเจรจาพร้อมเชิญตัวมาพูดคุยไม่ให้แจกเอกสารแผ่นพับดังกล่าว เนื่องจากเนื้อหาในแผ่นพับเป็นเหมือนการชี้นำ

อย่างไรก็ตาม เกรงว่าจะเกิดความวุ่นวายจึงได้ขอนามบัตรพร้อมยึดเอกสารเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน โดยจะนำเอกสารแผ่นพับดังกล่าวส่งให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบเนื้อหาในแผ่นพับดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่าผิดกฏหมายก็จะมาแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: