PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

"แม่ทัพภาค4" ถกRBC กับมาเลเซีย เล็งใช้ ตชด.ลาดตระเวณร่วม แทนทหาร



"แม่ทัพภาค4" ถกRBC กับมาเลเซีย เล็งใช้ ตชด.ลาดตระเวณร่วม แทนทหาร หวังร่วมแก้ปัญหาความมั่นคง ปัญหาผู้ร้ายข้ามแดน และปัญหาอาชญากรรมของทั้ง 2 ประเทศ

พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค4 ร่วม ประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค RBC-Regional Border Committee ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 106 ที่ รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย
พลโทปิยวัฒน์ กล่าว ว่า ผลการประขุมร่วมครั้งนี้ ทั้ง 2 ฝ่าย มีความพึงพอใจผลการประชุมมาก โดยเฉพาะประเทศมาเลเซียซึ่งเป็นเจ้าภาพในการประชุม ได้ให้ความเป็นกันเองกับประเทศไทยเป็นอย่างมาก ทั้งระหว่างการประชุมและการประชุมนอกรอบ
ส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหาต่างๆตามแนวชายแดนในระดับภูมิภาคนั้น ไม่มีปัญหาเพราะมีการประสานงานและติดต่อกันมาอย่างต่อเนื่อง
และการประชุมในครั้งนี้จะนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่กระชับแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นและมีความมั่นคงมากขึ้นกว่าเดิม
โดยเฉพาะจะมีการผลักดันให้มีการลาดตระเวณร่วมกัน ซึ่งทางชายแดนของประเทศไทยยังคงใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เป็นหลักและในอนาคตจะนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชายแดน. มาลาดตระเวนร่วมด้วย
ซึ่งนโยบายนี้ต้องรอการอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาของทั้งสองประเทศอีกครั้ง
ซึ่งข้อหารือร่วมกันในการประชุมครั้งนี้ จะนำไปสู่การสกัดกั้นปัญหาตามแนวชายแดนได้เป็นอย่างดียิ่งโดยเฉพาะ ปัญหายาเสพติด ของหนีภาษี ปัญหาผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดเสถียรภาพด้านความมั่นคง ปัญหาด้านอาชญากรรม ของพื้นที่ชายแดนทั้งสองประเทศ.
สำหรับการประชุมในครั้งนี้ คณะทำงานทั้ง 6 คณะ มีความพึงพอใจต่อผลการประชุมเป็นอย่างยิ่ง โดยทุกฝ่ายได้มีข้อตกลงร่วมกันที่จะร่วมมือในการแก้ปัญหาและประสานความสัมพันธ์ในทุกด้าน ทั้งนี้เพื่อก่อให้เกิดความเป็นเสถียรภาพในภูมิภาคต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: