PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

"แม่ทัพอาร์ท" ไป "ปีนัง" ถกRBC ไทย-มาเลเซีย เดินหน้าร่วมมือดับไฟใต้ สนับสนุนการพูดคุย

"แม่ทัพอาร์ท" ไป "ปีนัง" ถกRBC ไทย-มาเลเซีย เดินหน้าร่วมมือดับไฟใต้ สนับสนุนการพูดคุย
พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค4 ละประธานคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคRegional Border Committee) ไทย-มาเลเซีย ฝ่ายไทยและคณะได้เดินทางไปยัง กองบัญชาการ กองพลทหารราบที่2 มาเลเซีย รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย เพื่อเข้าเยี่ยม Lt.GEN DATUK AZIZAN BIN MD DELIN แม่ทัพสนามภาคตะวันตก กองทัพบก มาเลเซีย ซึ่งเป็น ประธานคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคไทย-มาเลเซีย ฝ่ายมาเลเซีย
โดยLt.GEN DATUK AZIZAN BIN MD DELIN กล่าวต้อนรับแม่ทัพภาค4 และคณะในโอกาสเดินทางมาประชุม พร้อมหารือข้อราชการก่อนการประชุมใหญ่อย่างเป็นทางการ
ระบุไม่มีปัญหาชายแดนไทยและมาเลเซีย เพราะทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเป็นอย่างมาก
โอกาสนี้ พลโท ปิยวัฒน์ ได้ประดับเครื่องหมายนักกระโดดร่มกิตติมศักดิ์ของกองทัพบกให้แก่ พลตรี ดาโต๊ะ ไซนัน อาบิดิน หมัด ซาอิด รองผู้บัญชาการกองกำลังสำรอง กองทัพบก มาเลเซีย อีกด้วย
นอกจากนี้ พลตรี วรพล วิศรุตพิช์ รองแม่ทัพภาค 4 ได้เป็นประธานการ ประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค (กชภ.) ไทย-มาเลเซียครั้งที่ 106 แบบนอกรอบ
โดยในครั้งนี้ประเทศมาเลเซียเป็นเจ้าภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมใหญ่ในวันที่ 14 กันยายน 2560 ของฝ่ายไทย
โดย ได้มีการหารือในประเด็น ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดจะเดินภาคใต้รวมถึง สนับสนุนการพูดคุยเพื่อสันติภาพและสนับสนุนให้มีการดำเนินกิจกรรมของทุกคณะทำงานที่เป็นไปโดยต่อเนื่อง เพื่อ กระชับความสัมพันธ์และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศอันจะนำมาซึ่งสันติภาพความมั่นคงและเสถียรภาพในพื้นที่ชายแดนของทั้งประเทศไทยและมาเลเซีย

ไม่มีความคิดเห็น: