PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

ผบ.ทบ.ยัน เร่ง กวาดล้างวัตถุระเบิด หลังเกิดเหตุ วางระเบิดตู้ATM

ผบ.ทบ.ยัน เร่ง กวาดล้างวัตถุระเบิด หลังเกิดเหตุ วางระเบิดตู้ATM เอามาจากไหน ชี้ที่ผ่านมามีลักลอบสะสมวัตถุระเบิดไว้พอสมควร และขายพลุ ดอกไม้ไฟ เผยเข้าใจสังคมกังวล

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก และ เลขาธิการคสช.ให้สัมภาษณ์กรณีการกวาดล้างวัตถุระเบิด ภายหลังมีคนร้ายนำวัตถุระเบิดวางตู้เอทีเอ็มหน้าห้างสรรพสินค้า ซ.กรุงเทพกรีฑา 35 ว่า เรามีกระบวนการในการติดตามกวาดล้าง ตามข้อมูลแหล่งข่าวที่มีอยู่ ทั้งในส่วนของกลุ่มผู้มีอิทธิพล อาวุธสงครามและวัตถุระเบิดก็สามารถควบคุมได้มาส่วนหนึ่ง
และมองว่าปัจจุปันมีเทคโนโลยี เรียนรู้การใช้ระเบิดง่ายอดีต และหากเป็นระเบิดแสวงเครื่องสามารถหาวัตถุพื้นฐานมาประกอบได้เอง แม้จะมีกฎหมายควบคุม แต่ทำไม่ได้ทั้งหมด เช่นการรื่นเริง ซึ่งต้องใช้ดินปืน ดอกไม้ไฟ ซึ่งคนที่มีเชี่ยวชาญนำสิ่งเหล่านี้มายกระดับสูงขึ้นและนำไปใช้ แต่ทางกฎหมายและเจ้าหน้าก็มีการติดตามกวาดล้าง
แต่ในช่วงที่ผ่านมามีการสะสมลักลอบเก็บเอาไว้พอสมควร ขณะนี้เราก็พยายามดำเนินการในเรื่องนี้อยู่ซึ่งเราก็เข้าใจว่าเป็นความกังวลของสังคม

ไม่มีความคิดเห็น: