PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

บอลลูน โดดร่ม

บอลลูน โดดร่ม
ทบ.แจง ข่าว ประมูล "รถกว๊าน บอลลูน" แค่ รถกว๊าน บอลลูน ฝึกโดดร่ม ...ไม่ใช่เรือเหาะ ทบ.ที่ใต้ เผยประมูล ตามปกติ ไม่เกี่ยวกับ เริอเหาะ ยัน เริอเหาะหมดอายุ ปลดประจำการแล้ว ไม่ต้อง ซื้ออะไรที่เกี้ยวข้องกับเรือเหาะ มาอีกแล้ว
มีรายงานข่าวจาก ทบ. ว่า กรณีที่ กรมขนส่งทหารบก เปิดประมูล รถกว๊านบอลลูน นั้น เป็นรถลาก บอลลูน ที่เป็น บอลลูน ใช้สำหรับ การฝึก กระโดดร่ม ไม่ใช่ รถลาก เรือเหาะ แต่อย่างใด
แต่ มีสิ่อบางสื่อ นำเสนอ ให้เข้าใจว่า เป็น รถลาก เรือเหาะ เนื่องจาก เรือเหาะ ตรวจการณ์ที่ชายแดนใต้นั้น ได้ปลดประจำการแล้ว ไม่จำเป็นต้องซื้อ อุปกรณ์ใดๆ ที่เกี่ยวข้องอีก. อีกทั้ง เริอเหาะ ทบ. นั้น ไม่ต้อใช้ รถลาก หรือรถกว๊าน. ดังนั้น จึงเป็นความเข้าใจผิดของสื่อ
ส่วนเรือเหาะ ตรวจการณ์ของ ทบ. นั้น เป็นไปตาม ที่ พลเอกเฉลิมชัย ผบ.ทบ. ระบุ คือ ตัวผ้าใบ เริอเหาะ หมดอายุการใช้งานแล้ว. ทบ.จึงปลดประจำการ ไม่มีการซื้อทดแทน แต่นำ กลัองไปติดอากาศยาน ใช้ตรวจการณ์ แทน

ไม่มีความคิดเห็น: