PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

"เพื่อไทย"ปูด 22 ธ.ค.ขนนักรบภาคใต้สร้างสถานการณ์ความรุนแรง

พท.ปูด22ธ.ค.ขนนักรบภาคใต้ป่วน!

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด
อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย
0
 
0
 
TOOLS
"เพื่อไทย"ปูด 22 ธ.ค.ขนนักรบภาคใต้สร้างสถานการณ์ความรุนแรง หวังขัดขวางเลือกตั้ง 2 ก.พ.57
นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่กปปส.นัดระดมพลในวันที่ 22 ธ.ค.และส่งผู้ชุมนุมหญิงบุกบ้านพักน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 19 - 20 ธ.ค.ว่า การเคลื่อนไหวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.และพวกตีบตันและหมดมุกลงไปเรื่อยๆ เพราะถ้าหยุดก็โดนจับ แต่ละวันพูดวกวนซ้ำไปซ้ำมาหาทางลงไม่ได้ หวังทหารปฏวัติก็เหลือแค่ลุ้นปาฏิหาริย์ที่ไม่มีอยู่จริง ขณะนี้คนไทยไม่ว่ากลุ่มไหนก็ต้องการให้มีการปฏิรูปการเมืองและระบบราชการ ซึ่งนายกฯ ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด กลับกันยังสนับสนุนทุกๆ การเปิดเวทีปฏิรูปของทุกภาคส่วนอย่างเต็มที่
"ถ้านายสุเทพมีพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศจริงก็เสนอได้เลย แต่เพราะนายสุเทพไม่เคยมีพิมพ์เขียว ไม่เคยมีแม้แต่ความจริงใจต่อบ้านเมือง จึงหาเรื่องก่อเหตุยกระดับความปั่นป่วนวุ่นวายรายวัน ยกระดับขับไล่นายกฯ พร่ำเพรื่อ ทั้งๆ ที่มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาฯ เลือกตั้งใหม่ ทำไมนายสุเทพไม่เรียกร้องสิ่งที่เข้าใจง่าย ทำได้จริง ประเทศชาติเดินหน้าหรือเสียหายน้อยที่สุด เช่น ให้พรรคการเมืองลงสัตยาบันร่วมกัน ทำให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ ยุติธรรม ปลอดการซื้อเสียง ไม่ว่าพรรคไหนฝ่ายไหนชนะการเลือกตั้งต้องได้เป็นรัฐบาล อีกฝ่ายต้องไม่ไปทำการเมืองข้างถนนมาขับไล่ ต้องปฏิรูปประเทศให้เสร็จภายในระยะเวลา 1 ปีหรือ 1 ปีครึ่ง เสร็จแล้วให้ยุบสภาฯ เลือกตั้งใหม่ นี่เป็นตัวอย่างที่เป็นรูปธรรม สัมผัสได้ แต่นายสุเทพคิดแบบนี้ไม่เป็น เอะอะก็ต้องให้นายกฯ ลาออก ต้องปฏิรูปก่อน ทั้งนี้ ในวันที่22 ธ.ค. สายข่าวหลายสายรายงานตรงกันว่า มีการเตรียมนำนักรบในพื้นที่ภาคใต้มาสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ขัดขวางการเลือกตั้ง อาจจะต้องการให้ถึงขั้นบาดเจ็บล้มตาย เพราะนั่นคือเป้าหมายสุดท้ายของนายสุเทพใช่หรือไม่"

ไม่มีความคิดเห็น: