PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ภูมิใจไทย เปิดแผนปฏิรูปเลือกตั้ง ให้ทุกพรรคการเมืองร่วมกันไม่ส่งผู้สมัคร จนกว่าจะมีกติกาใหม่

1.) หัวหน้าพรรคทุกพรรคทำข้อตกลงร่วมกัน ไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งจนกว่าจะมีการทำกติกา และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเลือกตั้งใหม่ ให้ทุกฝ่ายยอมรับของประชาชนทุกภาคส่วนก่อน ทั้งนี้เพื่อจะให้ กกต.มีเหตุที่จะพิจารณาการขยายเวลาการจัดการเลือกตั้งออกไป สามารถทำได้หากไม่มีผู้เลือกตั้ง

2.) ประธานวุฒิสภาเรียกประชุมวุฒิสภาในฐานะที่ประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาหาทางแก้ไขปัญหาทางการเมือง และจัดทำกฎ กติกาการเลือกตั้งใหม่ ตามกระบวนการในรัฐสภาก่อนที่จะมีการเลือกตั้งใหม่ ตามกระบวนการในรัฐสภา ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง โดยเปิดโอกาสให้ผู้แทนประชาชนทุกภาคส่วน ภาคประชาชน ภาควิชาการ ภาคการเมือง ภาครัฐและภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วม

3.) หัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรค ทำข้อตกลงร่วมกันส่งผู้สมัครลงรับการเลือกตั้งและยอมรับผลการเลือกตั้งตามกฎกติกาใหม่ ทั้งนี้เพื่อให้การเลือกตั้งใหม่ การตัดสินใจของประชาชนเป็นที่ยุติของปัญหาที่เกิดขึ้น และรัฐบาลหลังการเลือกตั้งจะสามารถบริหารราชการแผ่นดินได้อย่างสง่างาม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย 18/12/56


ไม่มีความคิดเห็น: