PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แพลนยกระดับการชุมนุมใหญ่อีกครั้ง22ธ.ค.ของ"สุเทพ เทือกสุบรรณ"

(17/12/2556)เวลา20.45น.เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนินกลาง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัย 

"...1) ปฏิรูปกระบวนการเลือกตั้ง โดยมีเป้าหมายว่าการเลือกตั้งต้องเป็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม เพื่อให้ได้คนดีๆๆเข้ามาทำหน้าที่ในทางนิติบัญญัติและในทางบริหารประเทศป้องกันคนเลวคนชั่วมามีอำนาจในประเทศไทยอีกต่อไปการปฏิรูปกระบวนการเลือกตั้งมีหลายเรื่องที่ต้องทำไปพร้อมกัน 
1.1) กฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั้งหมด 
1.2) ต้องแก้ไขกฎหมายพรรค การเมืองต้องเป็นพรรคการเมืองของประชาชน 

2) ปฏิรูปเรื่องระบบรวมทั้งต้องกฎหมายที่จะป้องกันปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น ประชาชนที่รู้เห็นสามารถไปฟ้องร้องดำเนินคดีก็ได้เพราะเป็นคนไทย เป็นผู้เสียหายโดยตรงและไม่ขาดอายุความ 

3) เรายืนยันว่าวันนี้ต้องคืนอำนาจบริหารบ้านเมือง คืนอำนาจให้ประชาชน 

4) เรื่องคนจน ความเลือมลํ้าในสังคม มีอยู่จริงต้องแก้ไขกันอย่างจริงใจ 

5) ต้องปรับโครงสร้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจต้องเป็นตำรวจของประชาชน ไม่ใช่เป็นขี้ข้านักการเมือง เราต้องปฏิรูปประเทศไทยก่อน คณะกรรมการกปปส. ชุดใหญ่ 

สรุปว่าเราต้องขับไล่ยิ่งลักษณ์ออกจากประเทศไทย โดยถามกับพ่อแม่พี่น้องว่าเรามาตกลงกันว่าการต่อสู้ครั้งนี้ ถามตรงไปตรงมา เราขับไล่นางยิ่งลักษณ์ออกจากตํ่าแหน่งเราจะไล่ทุกวัน ไล่ไม่เลิก แล้วจะไล่จนกว่านางยิ่งลักษณ์จะไป ไม่มีกำหนด ไล่ทุกวัน....และประกาศให้พ่อ แม่ พี่ น้องที่อยู่ต่างจังหวัด..เดินทางเข้ากรุงเทพตอนกลางวันและขอพ่อแม่พี่น้อง,อบต,จังหวัดต่างที่จะดูแลกันตลอดเส้นทางและพ่อ แม่ พี่ น้องที่กรุงเทพน่ารักที่สุด เมื่อ24/11/2556 และ9/12/2556 ออกมาเดินถนนทุกคนทุกบ้านและครั้งนี้ขอให้ออกมากันอีกนะครับ..

โดยวันพฤหัสที่19/12/ 2556 เดินทางออกไปแยกผ่านฟ้าลีลาศ ไปตาม ถ.นครสวรรค์ ผ่านนางเลิ้ง เข้า ถ.พิษณุโลก เข้าถ.เพชรบุรี เลี้ยวขวาเข้า ถ.อโศก ทะลุไป ถ.สุขุมวิท แล้วทานอาหารกลางวันที่ ถ.อโศก ตัด ถ.สุขุมวิท แล้วเดินล่องถนนสุขุมวิทผ่าน ซอยนานา เพลินจิต ชิดลม ศูนย์การค้าสยาม ผ่านสนามกีฬาแห่งชาติ ผ่านเจริญผล ผ่านอุรุพงษ์ ผ่านหลานหลวง แล้วกลับมาฟังปราศรัยที่เวทีราชดำเนิน....

วันศุกร์ที่20/12/2556 ออกเดินจากราชดำเนิน ผ่านแยกผ่านฟ้าลีลาศ ไป ถ.หลานหลวง ไปสะพานขาว เลี้ยวขวาเข้าถ.กรุงเกษม เข้าหัวลำโพง เลี้ยวซ้ายไป ถ. พระราม4 เลี้ยวขวาเข้า ถ.สีลม พักทานอาหารกลางวันที่สีลมใกล้ๆๆถ.นราธิวาสราชนครินทร์เดินผ่านนราธิวาสราชนครินทร์เข้าสี่พระยา เลี้ยวซ้ายเข้าหัวลำโพง และไปเยี่ยมญาติเราที่เยาวราช เดินมาทางสะพานเหล็กผ่านวังบูรพา ผ่านวัดสุทัศน์ เข้าถนนดินสอแล้วกลับมาฟังปราศรัยที่ราชดำเนิน....

ส่วนวันเสาร์ที่21/12/2556 เราจะหยุดพัก1วัน ..

และวันอาทิตย์ที่22/12/2556เราจะขับไล่ยิ่งลักษณ์ ออกจากประเทศไทย โดยจะแจ้งให้ทราบเรื่อยๆๆต้องคอยติดตาม....อาทิตย์ที่22/12/2556..........


ไม่มีความคิดเห็น: