PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กปปส.บุก สตช. จี้ลากคอมือฆ่า น.ศ.ราม

เมื่อเวลา 10.40 น.วันนี้ 18 ธ.ค.56 ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 ว่า นายถาวร เสนเนียม พร้อมนายอิสระ สมชัย แกนนำ กปปส.นำมวลชนมาชุมนุมหน้า สตช.ถ.พระราม1เพื่อยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.ผ่าน พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีนายทวีศักดิ์ โพธิ์แก้ว นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองภายในมหาวิทยาลัยฯ ช่วงกลางดึกวันที่ 31 พ.ย. ที่ผ่านมา
หลังจากที่ กปปส.ได้ยื่นหนังสือให้ จนท.ตร.สืบสวนสอบสวนจับกุม ผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้ภายใน 7วัน ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าของคดี พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ จนท.ตร.ที่มีมาตรฐานต่างกันกรณีคดีเผารถทัวร์ของกลุ่ม นปช.ที่เกิดเหตุในช่ววเวลาเดียวกัน ที่ จนท.สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้

ทั้งนี้นายนรามเศวร์ ธีระรังสิกุล ผู้เชียวชาญด้านบริหาร กรมทรัพยากรธรณี และ ดร.สุรีย์ ธีระรังสิกุล ผอ.พิพิธภัณฑ์สิรินธร จ.กาฬสินธ์บิดามารดาของนายทวีศักดิ์ ผู้เสียชีวิตได้ขึ้นเวทีเคลื่อนที่หน้า สตช.เพื่อขอให้ จนท.เร่งรัดดำเนินคดี โดยนายนราเมศร์ กล่าวว่า ตนเป็นผู้สูญเสียและขอพูดเป็นกลางๆซึ่งอยากให้เร่งรัดดำเนินคดีตามกฎหมายของบ้านเมือง

ด้าน ดร.สุรีย์ กล่าวว่า อยากให้นำคนผิดมาลงโทษให้ได้ ซึ่งหากการเสียชีวิตของน้องก่อให้เกิดความสงบสุขของประเทศตนจะดีใจมาก

ขณะเดียวกัน ระหว่างที่ พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษก ศอ.รส.ออกมาเยี่ยมเยียนผู้ชุมนุม บริเวณด้านหน้า สตช.นั้น ได้มีรุ่นพี่ผู้ได้รับบาดเจ็บได้ออกมาต่อว่าการทำหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา จนทำให้รุ่นน้องได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง โดยไม่มีตำรวจเข้าไประงับเหตุ โดยพล.ต.ต.อนุชา กล่าวขอโทษ

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่ สตช.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมไม่ได้บุกเข้ามาภายในบริเวณ สตช. ขณะเดียวกัน จนท.ก็ไม่ได้ปิดประตู หรือนำกำลังมายืนเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุม


ไม่มีความคิดเห็น: