PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

'พิเชษฐ์'ผวา'สุเทพ'แตกหัก22ธ.ค.'มิคสัญญี'

การเมือง

วันที่ 18 ธันวาคม 2556 08:33

'พิเชษฐ์'ผวา'สุเทพ'แตกหัก22ธ.ค.'มิคสัญญี'



เพื่อนเฟซบุ๊คบางท่านเคยไม่พอใจที่ผมไม่อยากให้เอาพรรคประชาธิปัตย์ไปผูกพันดับการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพราะสังหรว่าประชาธิปัตย์จะบาดเจ็บจากงานนี้แน่นอนนายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุลโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว วานนี้ (17 ธ.ค.) โดยระบุว่า ผมเคยคุยว่า ผมมีสัญชาตญาณทางการเมือง คาดการณ์ทางการเมืองไม่ค่อยผิด
และไม่มีที่สวนกันกลางซอย เพราะซอยแคบเกินไป จนไม่อาจเลี่ยงการปะทะกัน
วันนี้พรรคประชาธิปัตย์มีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่
นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคคนใหม่ ได้ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวเรื่องพรรคจะส่งผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ ทำนองว่า
"ถ้าส่งก็ตาย ไม่ส่งก็พิการ"
ในตอนบ่าย หัวหน้าพรรค ปชป.และรองหัวหน้าพรรคท่านหนึ่ง ได้ร่วมกันให้สัมภาษณ์ว่า คณะกรรมการบริหารจะพิจารณาลงมติในวันที่ 21 ธันวาคม นี้ว่า พรรคจะส่งผู้สมัครหรือไม่
ในวันเดียวกัน รักษาการนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์จากที่ไหนสักแห่งว่า จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ตามที่ประกาศในกฤษฎีกา เลือกตั้งอย่างแน่นอน อย่างไรก็จะไม่ลาออก
พรรคเพื่อไทย ประกาศเตรียมพร้อมผู้สมัครรับเลือกตั้ง
นายบรรหาร ศิลปอาชา ประกาศลงสมัครบัญชีรายชื่อหมายเลข 1 ของพรรคชาติไทยพัฒนา
คืนวันที่ 17 ธค. กำนันสุเทพฯ ประกาศบนเวทีราชดำเนิน นัดระดมพลใหญ่ทั่วประเทศในวันที่ 19 และ 20 ธันวาคม เดินทั่วกรุงเทพมหานคร ยืนยันไม่ยอมถอยเด็ดขาด และอาจมีศึกแตกหักในวันที่ 22 ธันวาคม เพื่อไล่รักษาการนายกฯออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ
นปช.และขบวนการเสื้อแดงเตรียมการปกป้องนายกรัฐมนตรีอย่างเต็มที่
"มิคสัญญี"
อะไรจะเกิดขึ้นต่อไปนี้
และพรรคประชาธิปัตย์จะต้องตาย หรือพิการอย่างไรจากงานนี้
คงจะรู้ผลต้อนรับปีใหม่ 2557
เหมือนสึนามิ มหาภัย ที่เคยเกิดขึ้นรับปีใหม่เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547
17 ธค. 56

ไม่มีความคิดเห็น: