PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กรณีรายงานของนิวยอร์คไทม์

ว่าจะจบเรื่องบทความที่ดูหมื่นสถาบันฯ ที่ตีพิมพ์ใน New York Times เขียนโดย Thomas Fuller ยังจบไม่ได้หลังจากได้พูดคุยกันทางโทรศัพท์ สอบถามถึงที่มาที่ไปของการเขียนบทรายงานลักษณะนี้กล่าวให้ร้ายว่าสนง.ทรัพย์สินฯ อยู่เบืองหลังการชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้น โดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ วีรพัฒน์ ปริยวงศ์...
ที่ต้องมารายงานต่อ fuller ยืนยันในเรื่องที่เขียนไปทั้งหมด ไม่ได้มีอะไรที่ผิดพลาด และเห็นว่าการไปตีความว่า สนง.ทรัพย์สิน อยู่เบื้องหลังการชุมนุม “ behind the scene “ เป็นเรื่องของการตีความที่อาจเข้าใจแตกต่างกัน เหมือนอย่างที่มีความพยายามชี้แจงว่า behind the scene ไม่ได้หมายถึงเรื่องการชุมนุมที่เกิดขึ้น แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับเศรษฐกิจของประเทศ อ่านยังไงก็ไม่ไปในทิศทางนั้น อ่านยังไงก็ต้องสรุปว่า คนเขียนมีเจตนาหมายโยงคนในสนง.ทรัพย์สินเกียวข้องกับการชุมนม ซึ่งก็คือการดยงสถาบันให้เข้ามาเกี่ยวช้อง 

“ i standby my report” ผมยืนยันส่ิงที่เขียนไป นี่คือคำชี้แจงของ Fuller ที่ยืนยันว่าไม่ได้เกิดความเข้าใจผิดในบทสัมภาษณ์ที่ ท่านวีรพัฒน์ให้ไป พร้อมยืนยัน จะไม่มีการ clarification .ในบทความนี้ที่เชื่อว่าได้ทำให้คนอ่านเข้าใจไปว่าสนง.ทรัพย์สินอยู่เบื้องหลัง ทำหน้าที่ท่อน้ำเลี้ยง...
คุยกันยาว พร้อมคำถามว่าทำไมถึงต้องเอารูป fuller ขึ้นในหน้า facebook และขอให้เอารูปออก ได้ชี้แจงไปว่าเพื่อให้เพื่อนใน facebook ได้รับรุ้ว่าคนที่เขียนบทความลักษณะอย่างนี้กล่าวให้ร้ายสถาบันในเรื่องที่ไม่สมควรมีหน้าตาอย่างไร
ยังมีการอ้างในบทความให้เกิดความเข้าใจผิดว่าความวุ่นวายที่เกิดข้ึ้นเป็นผลจากการต่อสุ้ระหว่่างทักษิณและสถาบัน ไปอ้างชาวบ้านคนหนึ่งว่าพูดประโยคนี้ อ่านแล้วก็ต้องเห็นเจตนาของคนเขียน ช่างสรรหาคนที่วิจารณ์สถาบันมากล่าวย้ำให้ร้าย
ความเลวร้ายของนักการเมือง ทั้งเรื่อง corruption ...nepotism ระบบเครือญาติ ตรวจสอบไม่ได้ 
unaccountablity และไม่โปร่งใส่ transparency ไม่มีการพูดถึงความเลวร้ายของรัฐบาลต่อความผิดพลาดในการบริหารประเทศและสร้างความเสียหายอย่างมากในโครงการจำนำข้าว
ทำข่าวเมืองไทยมายาวนานแต่วิเคราะห์ได้อย่างนี้อ่านแล้วหดหู่สิ้นดี บอกให้เห็นถึงทัศนคติ ตลอดช่วงพูดคุยกันได้บอกไปว่าที่เขียนไปเป็นบทความด้านเดียวที่กล่าวให้ร้ายอย่างไม่เป็นธรรม พร้อมอธิบายว่าที่เขียนว่าทักาษิณไม่เคยกล่าวให้ร้ายสถาบันก็เป้นเรื่องเท็จ แสดงว่าไม่เคยรับรู้อะไรเลย ... แล้วมาแส่รุ้เรื่องปชต.เมืองไทย แต่ที่เขียนมาทั้งหมดไม่ได้เข้าใจการเมืองในไทยแล้ว แล้วยังไปโยงใยสถาบันอย่างน่าเกลียด..ได้ชี้แจงไปว่านีคือเหตุผลที่เอารูปมาปะในหน้าเพื่อให้คนได้เห็นว่าคนที่เขียนบทความลักษณะนี้ กล่าวให้ร้ายอย่างไม่ให้ความเป็นธรรมมีหน้าตาอย่างไร...


ไม่มีความคิดเห็น: