PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

ภาพรวมการมอนิเตอร์สื่อโทรทัศน์ ในการรายงานเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม กปปส.13/1/57

สรุปภาพรวมการมอนิเตอร์สื่อโทรทัศน์ ในการรายงานเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 13 ม.ค. 57 ในช่วงเวลา 10.30-16.00 น.

ฟรีทีวี

- ช่อง 3 เน้นรายงานสถานการณ์ชุมนุม ในรายการข่าวตามผังปกติและรายการพิเศษ ให้ความสำคัญกับสถานการณ์การชุมนุม ผลกระทบเรื่องการจราจร และเศรษฐกิจ 

- ช่อง 5 นำเสนอสถานการณ์การชุมนุมในรายการข่าวตามผังปกติ รายงานสถานการณ์ทั่วไปไม่เจาะลึก และมีปริมาณน้อย แต่พบว่ามีจอแทรกด้านล่าง เป็นระยะๆ

- ช่อง 7 เน้นการเกาะติดสถานการณ์การชุมนุม ในรายการข่าวตามผังปกติและรายการพิเศษ เน้นการรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. และผลกระทบเรื่องการจราจร มีจอแทรกด้านล่าง เป็นระยะๆ

- ช่อง 9 เน้นการเกาะติดสถานการณ์การชุมนุมในรายการข่าวตามผัง มีทั้งการรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. และ กลุ่ม นปช. มีจอแทรกด้านล่าง เป็นระยะๆ

- ช่อง 11 เน้นการเกาะติดสถานการณ์การชุมนุมในรายการข่าวตามผังและรายการพิเศษ เน้นการรายงานเรื่องผลกระทบการจราจรเป็นหลัก

- ช่อง TPBS เน้นการเกาะติดสถานการณ์การชุมนุมในรายการข่าวตามผังและรายการพิเศษ มีทั้งการรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. และ กลุ่ม นปช. รวมถึงการให้ข้อมูล/วิเคราะห์สภาพการจราจร เป็นช่องเดียวที่พบว่ามีการสัมภาษณ์ผู้ชุมนุม และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม

ทีวีดาวเทียมช่องข่าว

- ช่องเนชั่น เน้นการเกาะติดสถานการณ์การชุมนุมในรายการข่าวตามผังและรายการพิเศษ มีการสัมภาษณ์ผู้ร่วมรายการเพื่อหาทางออก สลับกับการรายงานสดอย่างต่อเนื่อง

- ช่องสปริงนิวส์ เน้นการรายงานข่าวความเคลื่อนไหวและบรรยากาศการชุมนุมกลุ่ม กปปส. ในจุดต่างๆ รวมทั้งความเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. ในต่างจังหวัด และผลกระทบของการชุมนุมที่มีต่อการจราจรและเศรษฐกิจ

- ช่อง TNN เน้นการเกาะติดสถานการณ์การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง เน้นความเคลื่อนไหว และบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. พบว่ามีทั้งการสัมภาษณ์ผู้ร่วมรายการเพื่อหาทางออกของปัญหาสลับกับการรายงานสด เน้นการให้ข้อมูลและการวิเคราะห์สภาพการจราจร

‪#‎มีเดียมอนิเตอร์‬ ‪#‎เกาะติดการรายงานข่าวชุมนุม‬ ‪#‎ฟรีทีวี‬ ‪#‎ทีวีดาวเทียม‬


ไม่มีความคิดเห็น: