PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

แรงกดดันจากจีนภึงสภานการณ์ในไทย


หลังไมค์ถามมาเยอะ ผมตอบรวมตรงนี้เลยละกัน ไม่ใช่ความลับอะไร แต่ผมเชื่อว่าสลิ่มและคนในม๊อบกบฏบางคนก็อยากจะรู้..

ตำรวจ-ทหาร ที่ใช้ในการณ์นี้ รวมกันทั้งสิ้นมีทั้งหมด 96 กองร้อย ไม่รวมกองหนุนและหน่วยพิเศษที่ติดอาวุธทำหน้าที่คุ้มครองตำรวจ คฝ. ตำรวจทำหน้าที่ออกรบ ถ้าต้องรบ !! ส่วนทหารทำหน้าที่เฝ้ารักษาสถานที่สำคัญ..นี่คือหลักทางยุทธการของ ศอ.รส.

สิ่งที่ทำให้ผมแปลกใจมีเรื่องเดียวคือ.. การวางกำลังทหารเพื่อรักษาสถานที่สำคัญในกรุงเทพ.. ผมจะไม่ลงลึกรายละเอียด..แต่บอกได้อย่างนึงว่า..มันทำให้คนในวงการพวกนี้ดูออกว่า.. *เอกภาพของทหารไม่แน่น*

สถานที่สำคัญ*แบบเรียงลำดับความสำคัญ*ต่างๆนั้น หน่วยทหารที่ว่ากันว่า *มีไมตรีต่อรัฐบาล* จะเป็นผู้ดูแลเป็นส่วนใหญ่ ..ส่วนสถานที่มีความสำคัญน้อยลงไปนั้น หน่วยทหารที่ *กึ่งๆ* จะเป็นผู้ดูแล ส่วนสถานที่ที่กองทัพเค้าหวง..อันนั้นเค้าจะดูแลกันเอง..

จีน/สหรัฐฯ เค้าฉลาดนะ เค้ารู้ว่าเค้าควรพูดหรือขู่ **ไปที่ใคร??** ผลอันนั้นจึงจะช๊อตไปถึงกองทัพ..เล่นเอา ผบ.เหล่าทัพถึงก่ะเป๋เลยทีเดียว ..เปลี่ยนท่าทีกันวันต่อวันเลยทีเดียว..

จีนกำลังมีความเสี่ยงถูกตะวันตกปิดล้อมทางทะเล จีนขอไทยแค่นี้ ประโยชน์ของไทยล้วนๆ จีนได้แค่ความมั่นคงทางยุทธศาสตร์ระยะยาวเท่านั้น หากไทยให้ไม่ได้ เด๋วไม่ได้เที่ยวเมืองจีน ไม่ได้เล่นกู่เจิ้งนะเอ๊อออ..!!

ส่วนสหรัฐฯนั้น.. เป็นเรื่องภายในล้วนๆ..ถ้าความแตก..สนิมจะแดกหนักยิ่งกว่าเก่า..อีกทั้งกองทัพไทยเองทั้ง3 ก็ยังคงต้องเป็นพันธมิตรนอกนาโต้ของสหรัฐฯอยู่.. แอกทางทหารนี้ยังปลดไม่ได้ ตราบใดที่กองทัพมึงยังมีเอฟ16 ใช้ปืนเอ็ม16 ใช้แบลคฮอค ใช้นู่นนั่นนี่ที่เมดอินยูเอสเอ..

ผมก็เขียนไปเรื่อยอ่ะ..อ่านกันหนุกๆละกันครับ อย่าไปคิดมาก เพราะมันเป็นเรื่องของชนชั้นสูงเค้าล้วนๆ อีกอย่างคือ..ผมเมากาแฟอยู่.. 


ไม่มีความคิดเห็น: