PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

ศอ.รส. ห่วงม็อบปะทะ 3 จุด คาดชุมนุมยืดเยื้อ ต่อไป 5 วัน

MONDAY, 13 JANUARY 2014 06:21
วันที่ 13 มกราคม 2557 พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยหรือ ศอ.รส. แถลงสรุปสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาพบว่า จุดตรวจจุดสกัดต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และตำรวจภูธรภาค 1 สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้หลายราย โดยส่วนใหญ่รับสารภาพว่าได้พกพาสารเสพติด อาทิ ใบกระท่อมและกัญชา รวมถึงจับกุมกลุ่มบุคคลได้ในอพาร์ทเม้นแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง จำนวน 8 คน สารภาพทำหน้าที่เป็นการ์ด กปปส. พร้อมของกลาง เป็นกัญชาแห้ง ยาแก้ไข และหม้อต้มใบกระท่อมจำนวนมาก และในคืนเดียวกันยังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิง ร้านกาแฟด้านหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และเหตุคนร้ายนำระเบิดขว้างชนิดสังหารไปแขวนไว้หน้าบ้านแกนนำ กปปส. จ.นนทบุรี ซึ่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับสั่งการให้เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาลงโทษ
ทั้งนี้ โฆษก ศอ.รส.กล่าวยอมว่าในการชุมนุมทั้ง 7 จุดของ กลุ่ม กปปส. มี 3จุด ที่น่าเป็นห่วง คือเวทีที่ถนนแจ้งวัฒนะ ทั้ง 2 เวที, เวทีห้าแยกลาดพร้าว และเวทีอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งจากการข่าวพบว่า มีแนวโน้มเกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันค่อนข้างมาก และการชุมนุมจะยืดเยื้อต่อไปอีก 4-5 วัน พร้อมยืนยันว่า ตำรวจและทหารทำงานร่วมกันเป็นอย่างดีไม่มีความขัดแย้ง

ไม่มีความคิดเห็น: