PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

โฆษกคสช.กลับลำ รับทหารคุมตัว “แหวน” พยาน6ศพวัดปทุมฯ-ถามข้อมูลสำคัญ

โฆษกคสช.กลับลำ รับทหารคุมตัว “แหวน” พยาน6ศพวัดปทุมฯ-ถามข้อมูลสำคัญ

จากกรณี “น้องแหวน” น.ส.ณัฏฐธิดา มีวังปลา พยาบาลอาสาสมัคร พยานปากสำคัญคดี 6 ศพ วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ถูกเจ้าหน้าที่ทหารนำตัวไปจากบ้านพัก จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. นั้น โดยไม่ทราบว่าถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไปควบคุมสถานที่ใด และไม่ได้แจ้งว่านำตัวไปสอบสวนเรื่องอะไร โดยเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคสช. ได้ออกมาระบุว่าจากการประสานข้อมูลลับหน่วยในพื้นที่ยังไม่พบว่า มีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปควบคุมตัวน้องแหวนตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด เกรงว่าอาจมีผู้ไม่หวังดี ไปแอบอ้างเพื่อต้องการให้สังคมเข้าใจผิดว่า เป็นการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ทหารอันมีเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์

 ต่อมา เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 17 มี.ค. พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคสช. ชี้แจงเพิ่มเติมว่า จากการประสานข้อมูลกับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ในเบื้องต้นยังไม่พบรายละเอียดมากนัก แต่หลังติดตามข้อมูลเพิ่มเติมกับชุดทีมงานดูแลคดีสำคัญของหน่วยงานอื่นๆ จึงได้รับข้อมูลว่า อาจมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีความมั่นคงสำคัญของทหารและตำรวจ ไปขอเชิญตัวน้องแหวนเพื่อไปให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ 


 เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทำงานในชุดสืบสวนคดีสำคัญ ได้พบข้อมูลความเชื่อมโยงสำคัญบางอย่าง ที่เกี่ยวกับคดีความมั่นคงที่กำลังสืบสวนอยู่ในขณะนี้โดยคาดว่า “น้องแหวน” อาจให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการคลี่คลายคดี ทางเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องขอเชิญไปเพื่อขอให้ข้อมูล ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับกรณีเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่วัดปทุมวนารามฯ เมื่อปี 53 เพราะคดีดังกล่าวจบไปแล้ว ซึ่งหลังจากนี้คงต้องติดตามต่อในรายละเอียดว่า มีความเกี่ยวข้องกับคดีอะไรบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น: