PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

ลีกวนยูอาการทรุดหนัก


17 มี.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานแถลงการณ์จากทำเนียบนายกรัฐมนตรี นายลี เซียน ลุง เกี่ยวกับนายลี กวน ยู ว่า อดีตนายกรัฐมนตรีวัย 91 ปี และบิดาของนายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ซึ่งกำลังพักรักษาตัวจากโรคปอดบวม อยู่ภายในแผนกอภิบาลผู้ป่วยหนักของโรงพยาบาลกลางสิงคโปร์ ( เอสจีเอช ) มีอาการทรุดลง เนื่องจากพบการติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งแพทย์กำลังทำการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ และเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา
สุขภาพของนายลี กวน ยู เริ่มทรุดโทรมลงอย่างชัดเจน หลังการเสียชีวิตของภรรยาซึ่งแต่งงานกันมานานถึง 63 ปี คือนางกวา ค็อก ชู เมื่อปี 2553 โดยนายลี กวน ยู เดินทางเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเอสจีเอชตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. ท่ามกลางกระแสข่าวลือแพร่ออกมาเป็นระยะ ว่าอดีตผู้นำสิงคโปร์ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว
นายลี กวน ยู ได้รับการยกย่องอย่างมากจากประชาคมโลก ให้เป็นผู้พลิกฟื้นประเทศเกาะขนาดเล็กอย่างสิงคโปร์ จนกลายเป็นหนึ่งในประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก ซึ่งนายลี กวน ยู บริหารสิงคโปร์ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนแรกของประเทศยาวนานถึง 31 ปี นับตั้งแต่ปี 2502

ไม่มีความคิดเห็น: