PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

พุทธะอิสระ" โต้ลูกชายอดีตนายกฯ โพสต์ภาพ "ทักษิณ" เคยถวายของให้และกราบ แจงปมทหารกับพระ

ลั่นกลองรบอีกรอบ! "พุทธะอิสระ" โต้ลูกชายอดีตนายกฯ โพสต์ภาพ "ทักษิณ" เคยถวายของให้และกราบ แจงปมทหารกับพระ
เพจเฟซบุ๊คของ "หลวงปู่พุทธะอิสระ" โพสต์ความเห็นโต้ตอบฝ่ายตรงข้าม ระบุบางช่วงบางตอน ว่า ดราม่ามาหลายวัน ขอเปลี่ยนอารมณ์กันหน่อย จะได้ไม่เบื่อ อีกทั้งเป็นการส่งสัญญาณลั่นกลองรบขึ้นอีกรอบ หลังจากหยุดพักเพื่อดูแลรักษาแม่ที่ป่วย พอท่านเริ่มค่อยยังชั่วแล้ว ขอก้าวเข้าสู่สนามรบอีกสักครา เริ่มที่ลูกชายอดีตนายกก็แล้วกัน มีคนเอาบทความคำวิพากษ์วิจารณ์ของลูกชายอดีตนายกทักษิณ ที่เขียนวิพากษ์วิจารณ์นั้น
กรณีคำวิจารณ์ว่า พระกับทหารมีส่วนเหมือนส่วนต่างกันอย่างไร วงการสงฆ์มีพระสังฆราช (หรือรักษาการพระสังฆราชเป็นหัวหน้า เช่นเดียวกับกองทัพบกที่มี ผบ.ทบ.เป็นหัวหน้า กรณีเกิดขึ้นกับแวดวงพระสงฆ์ของไทยวันนี้ ก็เหมือนกับทหารชั้นปลายแถวคนหนึ่ง เกิดไม่พอใจการสั่งการอะไรสักอย่างของ ผบ.ทบ. จึงแสดงความหยาบคาย ด้วยการนำม็อบไปมอบกางเกงใน ดอกไม้จันทน์ ให้กับ ผบ.ทบ. ถ้ามีเหตุการณ์เช่นนี้ท่านจะเข้าข้างม็อบหรือไม่
"ขออนุญาตอธิบายความนัยให้ละอ่อนได้หูตาสว่างขึ้นมาบ้าง ที่เจ้าพูดออกมานั่นก็ถูก แต่ถูกแบบถากๆ ถูกไม่หมด ถูกแค่มุมเดียว ซึ่งวิธีนี้ ดูจะเป็นความเคยชินของพวกเจ้าเสียจริงๆ เอาเป็นว่าฉันจะช่วยอธิบายให้ฟังก็แล้วกัน ในฐานะที่อดีต ผบ.ทบ.และผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้เป็นลุงของเจ้าเคยเป็นลูกศิษย์ของฉัน แม้แต่พ่อของเจ้าก็เคยกราบตีนฉัน
จะเมตตาชี้ให้เห็นถึงข้อเท็จจริงว่า ประโยคที่ละอ่อนพูดว่า พระกับทหาร เหมือนและต่างกันนั่นแหละถูก แต่ไม่มีคำอธิบายว่าต่างกันเช่นไร หากไม่รู้จะอธิบายอย่างไร จะช่วยอธิบายให้ฟังก็แล้วกัน
พระกับทหารต่างกันตรงที่ พระไม่ว่าจะมีอายุพรรษาเท่าไร ยศอะไร สูงส่งหรือต่ำต้อยมาจากไหน ต้องไม่เสพกาม ไม่ตกเป็นทาสของกามคุณทั้ง ๕ โดยมี รูป เสียง กลิ่น รส สัมผัส และต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในหลักธรรมหลักวินัย ข้อนี้จะเหมือนกับทหารที่เคร่งครัดในวินัยทหาร
bangkokbiznews


ไม่มีความคิดเห็น: