PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

ทหาร-ตร.บุกจับเจ้าอาวาสวัดป่า เจอคลังอาวุธอื้อ-ผ้าพันคอ-ธงแดง อ้างกลุ่มนปช.ทิ้งไว้

ทหาร-ตร.บุกจับเจ้าอาวาสวัดป่า
เจอคลังอาวุธอื้อ-ผ้าพันคอ-ธงแดง อ้างกลุ่มนปช.ทิ้งไว้
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มี.ค. พลตรีอดิศรย์ โครพ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสระบุรี พร้อม พ.ต.อ.ภูบาล ทับจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี และ พ.ต.อ.สามารถ แก้วมณี ผกก.สภ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี นำกำลังเข้าตรวจวัดป่าสีวลี (หนองกระชาย) หมู่ 3 ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และควบคุมตัวพระอินตา สญญโต หรือ นายอินตา บัวคำศรี อายุ 53 ปี เจ้าอาวาส บ้านเดิมอยู่ ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในข้อหา 1. มีอาวุธปืนและกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ 2.มีและใช้วิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 มี.ค. เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นวัดป่าสีวลี มีพื้นที่ประมาณ 30 ไร่ มีกุฏิกระจัดกระจาย รอบๆ ประมาณ 8 หลัง คล้ายที่พักรีสอร์ต และค้นพบอาวุธ สิ่งของ ประกอบด้วย 1.อาวุธปืนลูกซอง 5 นัด 1 กระบอก 2.อาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก ปืนยาวอัดลม 3 กระบอก ปืนสั้นอัดลม 1 กระบอก ปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ .38 จำนวน 1 กระบอก ปืนปากกกา 1 กระบอก ระเบิดขว้างสังหาร MK2 จำนวน 1 ลูก ปืนยาว ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก
เครื่องกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 38 นัด กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 21 นัด กระสุนปืน .32 จำนวน 8 นัด กระสุนปืน ขนาด 5.51 จำนวน 1 นัด กระสุนปืน ปลอ. 88 จำนวน 1 นัด กระสุนปืน ขนาด 6.35 จำนวน 2 นัด กระสุนปืน 9 มม. จำนวน 35 นัด นอกจากนั้นมีปลอกกระสุนปืนขนาดต่างๆ ที่ใช้ยิงแล้วจำนวนหลายกล่อง วิทยุสื่อสาร 2 เครื่อง รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สีบรอนซ์ ไม่มีป้ายทะเบียน 1 คัน รวมทั้งยังพบผ้าพันคอสีแดง ผ้าธง สีแดง แผ่นซีดี หนังสือ รูปภาพ เกี่ยวกับกิจกรรมเสื้อแดง ของ นปช. จำนวนมาก
โดยพระอินตา สญญโต หรือ นายอินตา บัวคำศรี ปฏิเสธ อ้างเพียงว่า กลุ่มเสื้อแดงเคยมาทำบุญ มาอาศัยอยู่จริง เมื่อกลับไปแล้วก็ทิ้งสิ่งของต่างๆ เหล่านี้ไว้ อย่างก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นิมนต์ เจ้าคณะอำเภอมวกเหล็กมาทำการสึก พระอินตา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: