PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กปัอม ควง บิ๊กติ๊ก บินเยือนจีน 15-16 ตค.ประชุม รมว.กห.อาเซียน + จีน ที่ กรุงปักกิ่ง

บิ๊กปัอม ควง บิ๊กติ๊ก บินเยือนจีน 15-16 ตค.ประชุม รมว.กห.อาเซียน + จีน ที่ กรุงปักกิ่ง หารือยุทธศาสตร์ความมั่นคง Xiangshan Forum
พลตรี.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กลาโหมกล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และ พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ปลัด กห. พร้อมคณะ มีกำหนดการเดินทางไปร่วมประชุม รมว.กห.อาเซียน – จีน อย่างไม่เป็นทางการ (China – ASEAN Defence Ministers’ Informal Meeting) ระหว่างวันที่ 15 – 16 ต.ค.58 ที่ กรุงปักกิ่ง จีน
สำหรับ การประชุม รมว.กห.อาเซียน – จีน อย่างไม่เป็นทางการครั้งนี้ จัดขึ้นโดย สปจ. เป็นเจ้าภาพ เพื่อกระชับความสัมพันธ์และพัฒนาความร่วมมือระหว่าง กห.อาเซียน และ กห.จีน ให้ใกล้ชิดกันและแน่นแฟ้นกันมากขึ้น โดยเฉพาะความเข้าใจร่วมกันที่จะสร้างเสถียรภาพ และขยายความร่วมมือความมั่นคงระหว่างกัน เพื่อสันติสุขของภูมิภาค
ในโอกาสเดียวกันนี้ พลเอกประวิตร รอง นรม. และ รมว.กห. มีกำหนดที่จะหารือทวิภาคีกับ รมว.กห.สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เพื่อสานต่อและพัฒนาความร่วมมือทางทหาร และผลประโยชน์ของทั้งสองประเทศร่วมกัน
นอกจากนี้ ทางจีน ยังได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเชียงซานครั้งที่ 6 (6th Xiangshan Forum) ระหว่างวันที่ 16-17 ต.ค.58 ซึ่งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความมั่นคงและความร่วมมือในภูมิภาค Asia Pacific ร่วมกัน ในหัวข้อ “วิสัยทัศน์และความเป็นจริง” โดยได้เชิญรมว.กห ผู้นำเหล่าทัพและนักวิชาการประเทศต่างๆ เข้าร่วมเกือบ 50 ประเทศ ซึ่ง ผบ.ทสส. และ ปล.กห. ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: