PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ผู้นำกองทัพ อังกฤษ พบ บิ๊กเต้ ผบสส. ยืนยันความสัมพันธ์ทางทหาร การป้องกันประเทศ


ผู้นำกองทัพ อังกฤษ พบ บิ๊กเต้ ผบสส. ยืนยันความสัมพันธ์ทางทหาร การป้องกันประเทศ และ ที่นั่งในโรงเรียนนายร้อย Sandhurst / บิ๊กเต้ ยัน รัฐบาล-คสช.เดินหน้าสู่ประชาธิปไตย และปฏิรูปประเทศ
พลเอก สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้การต้อนรับ พลเรือตรี Simon Ancona ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารสูงสุดสหราชอาณาจักร ซึ่งได้เข้าพบ เนื่องในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย เพื่อหารือข้อราชการเกี่ยวกับความร่วมมือและการประชุมระดับยุทธศาสตร์ในอนาคต ที่ กองบัญชาการกองทัพไทย
ในการพบปะสนทนาครั้งนี้ พลเรือตรี Simon Ancona ได้ยืนยันถึงความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพไทยและกองทัพสหราชอาณาจักร ที่มีความใกล้ชิดแน่นแฟ้น ปัจจุบันมีความก้าวหน้าในด้านที่เป็นประโยชน์ในหลายเรื่อง เช่น การฝึกศึกษา และอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ซึ่งกองทัพสหราชอาณาจักรได้สนับสนุนหลักสูตรการศึกษาในโรงเรียนนายร้อย Sandhurst ให้แก่กองทัพไทย
โดยรัฐบาลไทยนั้นให้ความสำคัญต่อสหราชอาณาจักรในฐานะหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์
ในโอกาสนี้ พลเอกสมหมาย ได้ขอให้ฝ่ายสหราชอาณาจักรเชื่อมั่นว่า ไทยจะยังคงเดินหน้าบนหนทางของประชาธิปไตยต่อไป และขอให้สนับสนุนความพยามยามของรัฐบาลไทยในการดำเนินการปฏิรูปประชาธิปไตยของไทย
สำหรับความร่วมมือและการประชุมระดับยุทธศาสตร์ในอนาคต กองทัพไทยยินดีร่วมมือกับกองทัพสหราชอาณาจักร เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: