PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สหรัฐประกาศส่งเรือพิฆาตพร้อมเครื่องบินลาดตระเวนสองลำ ไปทะเลจีนใต้ภายใน24ชั่วโมง

สหรัฐประกาศส่งเรือพิฆาตพร้อมเครื่องบินลาดตระเวนสองลำ ไปทะเลจีนใต้ภายใน24ชั่วโมง สร้างความกังวลจะเป็นเหตุให้เกิดการเผชิญหน้ากับจีน หลังสหรัฐประกาศไม่รับคำกล่าวอ้างสิทธิ์ของจีนรอบเกาะที่ทางการจีนถมทะเลสร้างขึ้นในทะเลจีนใต้
กระทรวงกลาโหมสหรัฐประกาศจะส่งเรือพิฆาตล๊าซเซ่น LASSEN พร้อมเครื่องบินลาดตระเวนสองลำ พีแปดเอ และ พีสาม ไปลาดตระเวนยังบริเวเณกาะรีฟและ ซูบี ซึ่งอยู่ในหมู่เกาะสแปรตลีย์ ของทะเลจีนใต้ ที่ทางการจีนได้อ้างสิทธิ์เหนือพื้นที่ดังกล่าว หลังดำเนินการถมทะเลรอบเกาะป้องกันไม่ให้เกาะจมน้ำ
หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดี้ยนตั้งข้อสังเกตในรายงานข่าวอาจเป็นสาเหตุนำไปสู่การเผชิญหน้าด้านการทหารกับทางการจีนในทะเลจีนใต้
ด้านกระทรวงการต่างประเทศของจีนเรียกร้องสหรัฐไม่ให้กระทำการใดๆที่จะเป็นการยั่วยุ เพื่อร่วมกันรักษาสันติภาพและความมั่นคงในภูมิภาค พร้อมระบุสหรัฐต้องไม่นำเรื่องเสรีภาพในการเดินเรือหรือการบินในทะเลจีนใต้เป็นข้ออ้างในการุกล้ำอธิปไตยและความมั่นคงของประเทศอื่นๆในทะเลจีนใต้
สหรัฐประกาศตลอดช่วงที่ผ่านมาไม่รับคำกล่าวอ้างสิทธิ์ของจีนในพื้นที่รอบเกาะที่จีนสร้างขึ้นจากการถมทะเล พร้อมระบุภายใต้กฏหมายระหว่างประเทศการอ้างสิทธิ์บนเกาะที่สร้างขึ้นใหม่ด้วยวิธีการดังกล่าวไม่สามารถกระทำได้ พร้อมยืนยันสิทธิ์ของสหรัฐในการเดินเรือเสรีในทะเลจีนใต้....

ไม่มีความคิดเห็น: