PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ทูตสหรัฐฯ สงสัย ถาม′วิษณุ′ สูตรพิสดาร 6+4,6+4 มาจากไหน

27ต.ค.58

http://www.matichon.co.th/online/2015/10/14459410481445941120l.jpg

27 ต.ค. - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้การต้อนรับ นายเกล็น ทาวน์เซนด์ เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง โดยนายกลิน ที เดวีส์ กล่าวภายหลังการพูดคุย ว่า เป็นการพบปะที่ดีและมีการพูดคุยในหลายเรื่องเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมถึงความร่วมมือในหลายมิติในเชิงสร้างสรรค์ อาทิ ด้านสาธารณสุข การบังคับใช้กฏหมาย ธุรกิจระหว่างของประชาชนทั้ง 2 ประเทศ อีกทั้งยังมีการพูดคุยเกี่ยวกับพัฒนาการการไทยเพื่อกลับมาสู่ประชาธิปไตยในเร็วๆนี้ พร้อมทั้งระบุว่า หากมีโอกาสตนจะพูดคุยกับสื่อมวลชนไทยมากกว่านี้ และยังไม่มีการพูดคุยถึงโรดแมปอย่างเป็นทางการ

ขณะที่นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นการเข้าพบตามปกติหลังเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย เข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และจะมีการพบกับนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐตรีอีก2วัน ส่วนการชี้แจงโรดแมปคสช.นั้น ตนได้ชี้แจงเช่นเดียวกับทูตแต่ละประเทศที่เคยเข้าพบแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ความเข้าใจดี แต่ นายเกล็น ทาวน์เซนด์ เดวีส์ได้สอบถามถึงสูตรพิสดาร 6+4,6+4 มาจากไหน ซึ่งตนได้ใช้โอกาสนี้ชี้แจงว่า โรดแมปจะอยู่ภายในระยะเวลา 20 เดือน และจะมีการเลือกตั้งภายในเดือนพฤษภาคม2560

ทั้งนี้นายวิษณุ เปิดเผยถึงบรรยากาศในการพูดคุยว่าเป็นไปด้วยดีและทูตสหรัฐฯมีการทำการบ้านมาอย่างดีก่อนที่เข้ามาทำงายในประเทศไทย รู้จักและพูดภาษาไทยได้ และมีอารมย์ขัน พร้อมทั้งในการพูดคุยยังมีการกระชับความสัมพันธ์ในการร่วมมือในโครงการต่างๆร่วมกัน อาทิ การปราบปรามการค้ามนุษย์ การต่อต้านยาเสพติด เป็นต้น ซึ่งหากมีการสงสัยในข้อกฏหมายตนพร้อมที่จะชี้แจงข้อมูล

ไม่มีความคิดเห็น: