PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กหมู ผบ.ทบ.อนุมัติชุดฝึกพรางใหม่ แล้ว กระเป๋าอกมีฝาปิดตรง ยกเลิกเป๋าเฉียง

บิ๊กหมู ผบ.ทบ.อนุมัติชุดฝึกพรางใหม่ แล้ว กระเป๋าอกมีฝาปิดตรง ยกเลิกเป๋าเฉียง ใช้คอเสื้อปกแแบะ ปลายปก ปักสัญลักษณ์หน่วย แทนใช้ตีนตุ๊กแก ส่วนแขนปรับขยาย เน้นใช้กระดุม มากกว่าใช้ซิป เพิ่มกระเป๋าเฉียงที่กางเกง
มีรายงานว่า หลังจากที่ บิ๊กหมู พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบทบ.ประชุม เรื่องปรับเปลี่ยนชุดฝึกภาคสนาม หรือชุดฝึกลายพราง ไปเมิ่อ 9 ตค. ที่ผ่านมา แล้วมีมติให้ นำชุดฝึกพราง ที่ออกแบบไว้เมิ่อปี 2557 ในยุคที่ พลเอกประยุทธ์ เป็น ผบทบ. มาปรับปรุง ใช้แทน ชุดปี2558 ที่ใช้มาในยุค บิ๊กโด่ง พลเอกอุดมเดช เป็น ผบทบ. นั้น เมื่อ20 ตุลาคม ที่ผ่านมา พลเอกธีรชัย ได้อนุมัติในคำสั่ง กห.0403/15834 ใช้ชุดฝึกพรางแบบใหม่ตามที่กรมยุทธการทหารบกเสนอมา แล้ว โดยลดการใช้ ตีนตุ๊กแก และยกเลิกกระเป๋าเฉียงหน้าอก เปลี่ยนรูปแบบกระเป๋า ที่กางเกง และรายละเอียดปลีกย่อยอีกหลายจุด.....ทหาร เตรียมเสียตังค์ จัดชุดฝึกใหม่กันอีกแล้ว แม้ ทบ.จะอนุโลมให้ใช้ ชุดเก่าไปก่อน แต่ในความเป็นจริง ทหารคงไม่กล้าใส่ชุดฝึก แบบที่ ผบทบ.ไม่ชอบ ก็คงต้องไปตัดใหม่กัน ชุดละ 1-2พันบาท แล้วแต่ผ้า

ไม่มีความคิดเห็น: