PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

27พ.ย.-"บิ๊กช้าง"ถกคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง "ราชภักดิ์"นัดแรก



(27พ.ย.58)"บิ๊กช้าง"ถกคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง "ราชภักดิ์"นัดแรกแล้ว วางกรอบการทำงาน ขอเวลา ทำงานอย่างรอบคอบ เพื่อให้เกิดความกระจ่าง และพร้อมให้ข้อมูล แก่ทุกหน่วยงาน เตรียมเรียกทหารที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูล
พลตรี คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม กล่าวว่า ภายหลังจากที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีการดำเนินโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์แล้วนั้น
เมื่อ 27 พ.ย.58 พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รองปลัดกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการฯ ได้เรียกประชุมหารือคณะกรรมการฯ กำหนดแนวทางและกรอบการดำเนินงาน แล้ว
โดยคณะกรรมการฯ จะรวบรวมพยานหลักฐาน เอกสารและหลักฐานที่เกี่ยวข้องจากทุกส่วนราชการ
พร้อมทั้งเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องภายในกลาโหม มาให้ข้อมูลถึงการดำเนินโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ในทุกขั้นตอน
รวมถึงทุกเรื่องที่เป็นประเด็นทางสังคม เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและสร้างความกระจ่างกับสังคมโดยเร็ว
"จึงขอเวลาให้คณะกรรมการชุดนี้ได้ทำงานอย่างรอบคอบ เพื่อให้เกิดความกระจ่างในข้อเท็จจริงร่วมกันต่อไป"
สำหรับกรณี หากมีกลไกรัฐอื่นที่เกี่ยวข้องตามอำนาจหน้าที่ เข้ามาตรวจสอบการดำเนินโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์นั้น ทางกระทรวงกลาโหม พร้อมให้การสนับสนุน เพื่อให้เกิดความชัดเจนและร่วมกันสร้างความประจักษ์กับสังคมในที่สุด ตามที่ พลเอกประวิตร ได้ให้นโยบายไว้แล้ว
ทั้งนี้มีรายงานว่า คณะกรรมการ จะเชิญ นายทหารที่ทำงานโครงการก่อสร้าง อุทยานราชภักดิ์ มาให้ข้อมูล ทั้งในส่วนของทบ. และกลาโหม ที่ร่วมจัดสร้าง และถูกพาดพิง

ไม่มีความคิดเห็น: