PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

กกล.รส. ใช้ ม.44 คุมตัว 'ตู่-เต้น' ปรับทัศนคติ



กกล.รส. ใช้ ม.44 คุมตัว 'ตู่-เต้น' ปรับทัศนคติ
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 30 พ.ย. 2558 14:35
กกล.รส.ยันใช้ ม.44 คุมตัว 'ตู่-เต้น' ขณะเตรียมไปราชภักดิ์ เผยเคยขอร้องอย่าเคลื่อนไหว ระบุ คุมปรับความเข้าใจ ไม่เกิน 7 วันปล่อยตัว ...
ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) กองบัญชาการทัพบก เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ถึงการนำกำลังทหารเข้าควบคุมตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. ที่นัดรวมตัวที่ตลาดมหาชัยเมืองใหม่ จ.สมุครสาคร ว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วัน ทางเจ้าหน้าที่จาก กกล.รส. ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคลทั้งสอง พร้อมกับโทรศัพท์ไปเจรจาขอความร่วมมือไม่ให้เคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะการเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์พร้อมกับกลุ่มมวลชน เพราะเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองมีความผิดตามมาตรา 44 ตามกฎหมาย
ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังได้โทรศัพท์ไปขอร้องว่า อย่าเคลื่อนไหวแต่ก็ดูเหมือนว่าทั้งสองคนจะเข้าใจดี แต่พอถึงเวลาจริงๆ กลับมีการนัดรวมตัวกันที่ตลาดมหาชัยเมืองใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ทหารจึงมีความจำเป็นต้องเข้าไปควบคุมตัวเพื่อไปพูดคุยปรับความเข้าใจตามมาตรา 44 และควบคุมตัวไว้ในสถานที่เหมาะสม คาดว่าไม่เกิน 7 วัน ถ้าพูดคุยกันรู้เรื่องก็อาจจะปล่อยตัวออกมาก่อนก็เป็นได้
อย่างไรก็ตาม ทาง กกล.รส. อยากขอความร่วมมือกับประชาชนอย่าพยายามออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านใดๆ เพราะขณะนี้รัฐบาล และ คสช. กำลังดำเนินการในเรื่องต่างๆ เพื่อนำไปสู่ความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และเป็นไปตามโรดแม็ปของรัฐบาลที่จะต้องมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นจึงไม่อยากให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง.

ไม่มีความคิดเห็น: