PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บิ๊กป้อมติงฑูตสหรัฐคิดก่อนพูด

บิ๊กป้อม ติง ทูตสหรัฐฯ ควรคิดก่อนพูด วิจารณ์ ม.112 ยัน รัฐบาล คสช.ให้เสรีภาพ มากกว่ารัฐบาลจากประหารอื่นๆ สื่อมีเสรีภาพ ให้ความสำคัญสิทธิมนุษยชน ยัน ทำเต็มที่ สร้างประชาธิปไตยถาวร รอหน่อย เชื่อ มีเลือกตั้งแน่60
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ/ รมว.กลาโหม และรักษาการนายกรัฐมนตรั กล่าวถึง กรณีมีคนไทยปลุกกระแสโจมตี นาย Glyn Davies เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ที่วิจารณ์ม.112ของไทย ว่า ควรคิดก่อน เวลาจะพูดอะไร
พลเอกประวิตร กล่าวต่อว่า เราเป็นรัฐบาลจากรัฐประหาร ที่ให้ความสำคัญ เรื่องเหล่านี้ ไปดู ไม่มีรัฐบาล จากรัฐประหาร ไหน เขายอมขนาดนี้หรอก เราให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธืมนุษยชน และให้เสรีภาพมาก ขนาดหนังสือพิมพ์ ยังเขียนเต็มที่ จริงมั่งไม่จริงมั่ง
"เราพยายามทำเต็มที่ เพื่ออนาคตของประเทศ เพิ่อให้เป็นประชาธิปไตย ที่ถาวร แต่ต้องรอหน่อย เรากำลังวางรากฐานความเข้มแข็ง เพื้อให้เป็นประชาธิปไตยในอนาคต ไม่ใช่มาแก้ปัญหาแบบวันต่อวัน และสร้างพื้นฐานความมั่นคงในอนาคต"
"ต้องเห็นใจนัฐบาล นะ เราพยายามทำงาน แต่ถ้ามา เกาะแกะ ๆ แบบนี้ เราก็จะเดินไปไม่ได้ เรามองอนาคตไว้ก่อนดีกว่า"
"ผมยืนยันว่า ในอาเซี่ยน ไทยเราไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร คนไทยเรา70ล้านคน เก่งๆทั้งนั้น เพราะฉะนั้น อย่าไปเล่นการเมืองมาก พอแล้ว ไว้พอเลือกตั้ง การเมืองก็ไปว่ากัน"
เมื่อถามว่า นายกฯ เป็นห่วงว่า จะล่มสลายก่อน เลิอกตั้งปี2560 พลเอกประวิตร กล่าวว่า ต้องมีเลือกตั้งสิ เพราะเราต้องเดินไปตามโรดแมพ แต่ก็คิดกันไว้ว่า ถ่าไปไม่ได้จะทำยังไง แต่ตอนนี้ พอไปได้ก็ต้องไป สื่อก็ต้องช่วยกันด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: