PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บิ๊กหมู ประชุมผบ.นขต.ทบ.สั่งคุมเข้ม ดูแลความปลอดภัย กิจกรรมสำคัญ-เทศกาล ช่วงเดือน ธ.ค.


บิ๊กหมู ประชุมผบ.นขต.ทบ.สั่งคุมเข้ม ดูแลความปลอดภัย กิจกรรมสำคัญ-เทศกาล ช่วงเดือน ธ.ค. ลั่นต้องเข้มข้น รัดกุม ทันต่อสถานการณ์ เน้นมาตรการป้องปรามและป้องกันมิให้เกิดเหตุ และ สร้างจิตสำนึก ปชช.มีส่วนร่วมดูแล
วันนี้ พลเอก ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก
พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก ทบ.กล่าวว่า พลเอกธีรชัย ได้ให้ทุกหน่วยงานของกองทัพบกจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๘ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๘ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสมพระเกียรติ รวมทั้งให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมและแสดงออกถึงความจงรักภักดี
นอกจากนี้ในช่วงเดือนธันวาคมกองทัพบกยังได้รับมอบหมายเข้าไปเป็นส่วนสนับสนุนกิจกรรมสำคัญของประเทศ ได้แก่ “กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของทหารรักษาพระองค์ ประจำปี ๒๕๕๘” ในวันที่ ๓ ธ.ค.๕๘, กิจกรรม “ ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad ” ในวันที่ ๑๑ ธ.ค.๕๘
และ “พิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก” ในวันที่ ๑๕ – ๑๗ ธ.ค.๕๘
ผบทบ. ได้กำชับให้หน่วยที่เกี่ยวข้องทุ่มเทปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายทั้ง ๓ ภารกิจ อย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้พิธีสำคัญเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ในขณะเดียวกันในเรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน รวมถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดการจัดกิจกรรมสำคัญนั้น ให้ทุกหน่วย ทุกกองทัพภาคและกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ประสานกับตำรวจและฝ่ายปกครอง
" เพื่อดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น ให้มีความรัดกุม ทันต่อสถานการณ์ เน้นมาตรการป้องปรามและป้องกันมิให้เกิดเหตุไม่เรียบร้อย และให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลความปลอดภัยสาธารณะในลักษณะการแจ้งข้อมูล สิ่งผิดปกติต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้กิจกรรมสำคัญของประเทศดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย"
อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในช่วงเดือนนี้ยังเป็นช่วงเวลาของการเฉลิมฉลองเทศกาลและฤดูการท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนไปใช้บริการในสถานที่สาธารณะเป็นจำนวนมาก ผู้บัญชาการทหารบกได้กำชับให้หน่วยทหารในพื้นที่เข้าประสานความร่วมมือกับผู้ประกอบการให้เข้มงวดในมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ การตรวจสอบเบื้องต้นทั้งบุคคลและยานพาหนะที่มาใช้บริการในสถานที่ต่างๆ ให้มีความรัดกุม ถือเป็นการสร้างความปลอดภัยให้สังคมโดยรวม อีกทั้งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการในสถานที่ต่างๆ ได้อีกทางหนึ่ง
นอกจากให้หน่วยทหารร่วมกับทุกส่วนดูแลรักษาความปลอดภัย ป้องปรามเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์แล้ว ยังได้ให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการสร้างจิตสำนึกของการเป็นพลเมืองที่ดี ไม่เพิกเฉยต่อเหตุการณ์ผิดปกติที่ตนเองได้ประสบและเข้าไปช่วยเหลือแก้ไขสถานการณ์นั้นๆ ตามกำลังความสามารถ ซึ่งจะช่วยกันสร้างบรรทัดฐานที่ดีให้กับสังคมไทย โดยให้เริ่มจากกำลังพลครอบครัว และมวลชน

ไม่มีความคิดเห็น: