PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

"บิ๊กป๊อก"ไม่วิจารณ์จับตู่เต้น เผยตอนนี้ไม่ปกติ คสช.ต้องดูแล




30 พ.ย. 58 ที่กระทรวงมหาดไทยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่มีทหารบุกควบคุมตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) ที่ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสมุทรสาคร  ระหว่างเตรียมจะเดินทางไปดูพื้นที่อุทยานราชภักดิ์ว่า อย่าให้ตนไปวิพากษ์เลย เพราะทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)มีหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อย ยืนยันว่าเหตุการณ์ตอนนี้ไม่ใช่สภาวะปกติ เพราะ คสช. ต้องเข้ามาดูแลความวุ่นวายของบ้านเมือง ถ้าเขาตัดสินใจว่า สิ่งใดที่จะทำให้เกิดความวุ่นวาย เขาก็ระงับ ต้องมีเหตุผล คงตอบไม่ได้ จะต้องจับดีหรือไม่
รมว.มหาดไทย ยังกล่าวในกรณีที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ตรวจพบมีการใช้งบฯหลวงในโครงการอุทยานราชภักดิ์ว่า ถือเป็นหน้าที่ที่เขาสามารถมาตรวจสอบได้ ยืนยันอีกครั้ง ทุกอย่างในการตรวจสอบต้องให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ในส่วนที่มีการเรียกร้องให้พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และอดีตผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย ตนไม่อยากไปวิพากษ์วิจารณ์ เพราะจะเกิดเป็นประเด็นขึ้นมาอีก
“คนที่จะมาก่อให้เกิดเหตุ ลืมได้เลย ไม่มีใครปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ ผมเข้าใจว่า ประชาชนคงเข้าใจ บ้านเมืองเราไม่ต้องการความขัดแย้ง ไม่ว่า จะเรื่องอะไรทั้งสิ้น ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ใครจะต้องสอบสวนอะไรก็ให้ทำไปตามกฎหมาย ผิดว่า ไปตามผิด ถูกว่ากันไปตามถูก บ้านเมืองถึงจะเดินได้” รมว.มหาดไทย ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น: