PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

คสช.ตั้งข้อสังเกตุ "ณัฐวุฒิ" เคลื่อนไหว ไม่ปกติ ตรวจสอบแต่"ราชภักดิ์"


(29พ.ย.58)คสช.ตั้งข้อสังเกตุ "ณัฐวุฒิ" เคลื่อนไหว ไม่ปกติ ตรวจสอบแต่"ราชภักดิ์" หวั่นเป็นปมการเมือง เผย จนท.จะพิจารณา ให้เข้าอุทยานฯ ในแนวทางที่เหมาะสม เผยมีช่องทางอื่นในการตรวจสอบ เตือนการเคลื่อนไหวในบางลักษณะ อาจสุ่มเสี่ยงที่จะถูกมองว่าพยายามโยงให้เป็นการเมือง หรืออาจมีวัตถุประสงค์อื่นแอบแฝง
พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช.กล่าวถึง กรณี นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ จะเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ ว่า ที่จริงมีหลายโครงการสำคัญๆ ที่ใช้เงินงบประมาณแผ่นดินไปเป็นจำนวนมาก แต่นายณัฐวุติฯ เลือกที่สนใจอยู่เฉพาะโครงการเดียว
ซึ่งอาจถูกทำให้สังคมมองว่าไม่ค่อยเป็นปกติ ธรรมชาติ ทั้งๆที่ โครงการนี้ อยู่ในระหว่างการไขความกระจ่างในข้อกังวลจากหลายๆส่วนอย่างเป็นทางการแล้ว
ด้วยการที่ที่ผ่านมาสังคมอาจได้รับข้อมูลไม่ครบจริง และ มีโครงการอีกมากมาย โดยเฉพาะที่กระทบความเดือดร้อนของประชาชน กลับไม่ค่อยเห็นท่าทีใดๆในลักษณะนี้ของ นายณัฐวุฒิ
ที่สำคัญในหลายๆโครงการก็ได้ มีข้อสรุปที่สามารถกล่าวหา หรือมีการชี้มูลโดยหน่วยงานตามกฎหมายแล้วด้วยซ้ำ
"จึงอยากให้ใช้ความระมัดระวังเพราะการเคลื่อนไหวในบางลักษณะ อาจสุ่มเสี่ยงที่จะถูกมองว่าพยายามโยงให้เป็นการเมือง หรืออาจมีวัตถุประสงค์อื่นแอบแฝงได้"
ทั้งนี้อาจต้องอยู่ที่ดุลพินิจ จนท.อีกครั้ง แนวทางที่เหมาะสม ถ้าอยากได้ข้อมูลน่าจะเข้าร้องสอบถามกับหน่วยงานเกี่ยวข้องมากกว่าจะมาดำเนินการเองในลักษณะเช่นนี้
ต่อเรื่องนี้ขอได้ใช้วิจารณญาณในการบริโภคข่าวสาร โดยเฉพาะควรเชื่อในสิ่งที่ผ่านกระบวนการหรือมีข้อพิสูจน์ที่สมบูรณ์แล้วเป็นหลัก เพราะการนำเสนอข้อมูลใดๆแบบไม่ครบใจความ หรือการตั้งข้อสังเกตใดๆ ที่ไปมีผลกระทบต่อชื่อเสียงองค์กร ทำให้อาจมีผู้เสียหายพิจารณาใช้มุมทางกฎหมายเข้าดำเนินการ
" ไม่ใช่เพียงนายณัฐวุฒิ
ที่จะไม่ยอมให้โครงการฯ แปดเปื้อน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารโครงการ ฯ รวมถึงผู้สนับสนุนทุกคน ก็คงไม่ยอมให้มีเรื่องที่ไม่ดีเกิดขึ้นกับโครงการนี้เช่นกัน
รูปภาพของ Wassana Nanuam

ไม่มีความคิดเห็น: