PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2558

'บิ๊กป้อม'เตือน 'วีระ'พ้นคุกกัมพูชาได้เพราะ'บิ๊กตู่' | เดลินิวส์

'บิ๊กป้อม'เตือน 'วีระ'พ้นคุกกัมพูชาได้เพราะ'บิ๊กตู่' "บิ๊กป้อม"เบื่อสื่อจี้ถามปมราชภักดิ์ เมิน "เต้น"ยื่นข้อมูลพื้นคอนกรีตร้าว แนะรอผลสอบ คกก. พร้อมเตือน "วีระ"คิดประท้วงกัมพูชา ชี้ออกจากคุกได้เพราะ "บิ๊กตู่" 

วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2558 เวลา 10:05 น. 

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่ฝูงเครื่องบินกองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุว่าจะยื่นรายละเอียดให้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ตรวจสอบการจัดสร้างโครงการอุทยานราชภักดิ์เพิ่มเติม เนื่องจากพบข้อมูลใหม่ว่ามีรอยร้าวพื้นคอนกรีตหลายจุดเป็นทางยาวรอบอุทยาน และเรื่องต้นปาล์มที่ไม่มีการติดชื่อผู้ร่วมบริจาคเงินว่า นายณัฐวุฒิก็ไปยื่นเรื่องได้ ไม่เห็นเป็นอะไร มีเจ้าหน้าที่ดำเนินการ รวมถึงที่ผ่านมาก็มีคณะกรรมการตรวจรับโครงการอยู่แล้ว ส่วนความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ที่มีพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการสรุปผลการตรวจสอบมาให้ตน เพราะคณะกรรมการกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ แต่สื่อก็มาถามตนตลอด ถ้าตนได้รับผลสรุปเมื่อใดจะให้คณะกรรมการชี้แจงทันที สื่อไม่ต้องห่วงและไม่ต้องถามตน เพราะเมื่อผลสรุปออกเมื่อใด ตนจะบอกด้วยตนเอง พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่นายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่นโพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าถูกทหารบุกรุกและคุกคามบ้านพักส่วนตัว ภายหลังจะไปประท้วงการมาเยือนของสมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ว่า เมื่อมีแขกของบ้านเมืองมาเยือน ทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการให้เกิดความสงบ ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นคนช่วยดำเนินการเจรจาประสานกับทางการกัมพูชาขอให้ช่วยผ่อนปรนให้นายวีระออกมาจากเรือนจำกัมพูชา และครั้งนี้ทางกัมพูชาก็มาเยือนไทยอย่างเป็นทางการเพื่อดำเนินการเอื้อประโยชน์ต่อประชาชนทั้งสองประเทศอย่างมหาศาล เมื่อถามถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ระบุว่าจะขอพระราชทานอภัยโทษให้กับแกนนำ นปช. อุบลราชธานี ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก กรณีเผาศาลกลาง จ.อุบลราชธานี เมื่อปี 53 ว่า ทุกอย่างว่าไปตามกระบวนการ นายณัฐวุฒิอยากขอก็ขอไป ไม่เป็นอะไร แต่การที่จะไปรวมตัวให้กำลังใจนั้นถามว่าถูกต้องหรือไม่ เพราะขณะนี้เรามีพ.ร.บ. การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 บังคับใช้ อีกทั้งยังมี คสช.อยู่ ตนคิดว่าการรวมตัวนั้นทำไม่ได้.“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/politics/368304

ไม่มีความคิดเห็น: