PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2558

May the force be with True !

May the force be with True !
หลังจากเป็นผู้ชนะในการประมูลคลื่น 900 MHz มาหมาดๆ งานนี้ผู้บริหารทรูไม่รอช้าเปิดโต๊ะแถลงข่าวด้วยคอนเซ็ปท์สตาร์วอร์ ยืนยันคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม
“76,298 ล้านบาท หลายคนตั้งคำถามว่าเราจ่ายแพงเกินไปหรือเปล่า นี่เป็นสิ่งที่เราพิจารณาอย่างละเอียดแล้วว่า “คุ้ม”เพราะงานนี้เรายิงทีเดียวได้นกถึง 2 ตัว (เสริมศักยภาพตัวเอง+ทะลวงฐานลูกค้าคู่แข่ง)
1 เราได้คลื่นที่เป็นฐานของสัญญาณ 2G ซึ่งเป็นคลื่นศักยภาพสูง เป็นกลุ่มลูกค้าฐานใหญ่ในประเทศไทยกว่า 50% ซึ่งเป็นผู้ใช้งานจริงอยู่แล้ว
2 ฐานนี้เป็นฐานที่คู่แข่งมีความแข็งแกร่งมานาน การได้มาเท่ากับเป็นการเพิ่มโอกาสในการเจาะฐานลูกค้าของคู่แข่ง ทั้งบริการวอยซ์และดาต้าบน 2G แน่นอนว่าผมอยู่ในวงการมา 20 ปี ไม่มีโอกาสไหนที่ดีกว่านี้อีกแล้ว” ศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น
@ คุ้มค่าในอนาคต เพราะคลื่น 900 MHz ทะลุทะลวงไปได้ไกลกว่าคลื่นความถี่สูงถึง 3 เท่า ลดต้นทุนกว่า 45,000 ล้านบาท ในการลงทุนขยายโครงข่ายเพื่อให้บริการ 4 G ครอบคลุม 97% ของประเทศ
@ เสริมยุทธศาสตร์ “4G Advance” ด้วยจุดแข็งการมีแบนด์วิธมากที่สุดถึง 55MHz ประกอบด้วยคลื่นความถี่ 900 , คลื่นความถี่850(ภายใต้กสท.), คลื่นความถี่ 1800 และ 2100 MHz
@ ปัจจุบันมูลค่าในตลาดประมาณ 240,000 ล้านบาท โดนทรูมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 20 % (เบอร์ 3 รองจากเอไอเอสและดีแทค)ซึ่งจากแผนการรุกตลาดภายใน 3 ปี ตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดเป็น 34%
@ มีช่องทางในการจัดสรรแหล่งเงินทุนทั้งจากกระแสเงินสดของบริษัท เงินกู้หรือสินเชื่อจากสถาบันการเงิน การจำหน่ายสินทรัพย์เพิ่มเติมเข้ากองทุนและหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทคคมนาคมดิจิทัล(DIF) ที่สำคัญด้วยโมเมนตั้มการเติบโตของบริษัทจึงมั่นใจในการชำระหนี้ในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น: