PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

ช่อง 3 ปัดกระแสข่าวปลดพนักงานฝ่ายข่าว เพราะรายได้วูบ 25%

ช่อง 3 ปัดกระแสข่าวปลดพนักงานฝ่ายข่าว เพราะรายได้วูบ 25% ไม่เป็นความจริง

Prev
1 of 1
Next
คลิกภาพเพื่อขยาย
updated: 09 มี.ค. 2559 เวลา 20:40:50 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีกระแสข่าวเกิดขึ้นภายในสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ว่ากำลังจะมีการปลดพนักงานในสถานีเนื่องจากรายได้หายไป 25% โดยถูกเชื่อมโยงไปยังกรณีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดังรายการข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ที่ขอยุติบทบาทในการทำหน้าที่พิธีกรลง โดยมีกระแสข่าวอ้างว่าเกี่ยวโยงกับสถานะผลประกอบการของช่อง 3 ในภาพรวม
จากการสอบถามแหล่งข่าวในช่อง 3 รายหนึ่ง กล่าวว่า ช่อง 3 มีพนักงานราย 2,000-3,000 คน โดยเป็นพนักงานสังกัดฝ่ายข่าวประมาณ 500-600 คน โดยจำนวนคนที่เพิ่มขึ้นมาเป็นผลจากการทำทีวีดิจิตอลเพิ่มอีก 2 ช่อง คือช่อง 13 และช่อง 28

ก่อนหน้านี้ ทางผู้บริหารได้มีการแจ้งกับที่ประชุมระดับผู้บังคับบัญชาว่า จำเป็นจะต้องมีมาตรการปรับประสิทธิภาพ อาทิ ลดเวลาออกอากาศช่วงข่าวลง 1 ชั่วโมง เดิมเริ่ม 11.00-13.30 น. เหลือออกอากาศ 12.00-13.30 น. เป็นต้น โดยเป็นการลดช่วงเวลาของฝ่ายข่าวช่อง 3 ไม่เกี่ยวกับช่วงออกอากาศของบริษัทไร่ส้ม และรายการข่าว 3 มิติ

ทั้งนี้ มีการแจ้งด้วยว่า หากประสิทธิภาพยังไม่เป็นไปตามต้องการ อาจต้องลดจำนวนบุคลากรลง 10% โดยให้มีเวลาช่วงทดลองแผนปรับประสิทธิภาพ 3 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 มีนาคม 2559 เป็นต้นไป

ไล่เลี่ยกันคือมีการปรับลดรายได้พิเศษสำหรับบางตำแหน่ง ทำให้มองได้ว่าเป็นการลดค่าใช้จ่าย

เรื่องเดียวกันนี้ นายสำราญ ฉัตรโท รองกรรมการผุ้จัดการ ช่อง 3 กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ช่องไม่มีนโยบายปลดพนักงานแน่นอน ที่ผ่านมามีนโยบายปรับปรุงประสิทธิภาพจริง เป็นไปตามกลไกการแข่งขันเนื่องจากมีทีวีดิจิตอลเกิดใหม่จำนวนมาก ทุกรายถูกบีบให้ต้องปรับปรุงประสิทธิภาพเหมือนๆ กัน

"ไม่มีครับ ยัง ไม่ได้ปลดใครเลยสักคน ซึ่งในการประชุมระดับผู้บริหารเราก็ให้นโยบายไปหลายรอบ อยู่นิ่งไม่ได้ ทุกช่องตอนนี้ก็เหมือนกันแหละ ต่างคนต่างแข่งขัน อยู่ในภาวะหนีตาย ซึ่งภาวะการแข่งขันทุกคนก็ต้องปรับประสิทธิภาพคนเท่านั้นเอง ก็เหมือนกับทุกองค์กร" นายสำราญกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น: