PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์นายพานทองกับพวกติดสินบนเจ้าหน้าที่รัฐทุจริตออกโฉนดที่ดินภูเก็ต4,000 ล้าน




ปปง.สั่งอายัดทรัพย์นายพานทองกับพวกติดสินบนเจ้าหน้าที่รัฐทุจริตออกโฉนดที่ดินหาดฟรีดอมภูเก็ต2แปลงมูลค่ากว่า 4,000 ล้าน
วันนี้(9 มี.ค.) พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวถึงกรณีตำรวจกองปราบปรามนำหมายศาลเข้าจับกุมนายพานทอง ณ ระนอง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา หลังคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการทุจริตที่ดิน จ.ภูเก็ต ตรวจสอบแล้วมีหลักฐานชัดเจนว่านายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดภูเก็ต กับพวกใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยทุจริตออกเอกสารสิทธิ
ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ปปง. ได้รับเรื่องและให้ตรวจสอบ นายพานทอง ณ ระนอง กับพวก ว่ามีการออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดินโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและการออกใบอนุญาตก่อสร้างโดยมิชอบด้วยกฎหมายในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และพังงา ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ที่ดินใน จ.ภูเก็ตร่วมกระทำความผิดดังกล่าว จึงขอให้ ปปง. ดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน
จากการตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานพบนายพานทอง กับพวก มีพฤติการณ์ยื่นคำขอออกโฉนดที่ดินบริเวณต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต อยู่ที่บริเวณหาดฟรีดอม 2 แปลง แต่การขอออกโฉนดที่ดินในที่ดินที่มิได้มีการแจ้งการครอบครองตามกฎหมายที่ดิน โฉนดที่ดินดังกล่าวอยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าเทือกเขานาคเกิด และยังไม่ปรากฏว่ามีการกันพื้นที่ดังกล่าวออกจากเขตป่าสงวนแห่งชาติ รวมทั้งบริเวณที่ออกโฉนดที่ดินทั้งสองแปลงมีสภาพเป็นภูเขา มีความลาดชันเกินร้อยละ 35 จึงเป็นการออกโฉนดที่ดินไปโดยมิชอบด้วยกฎหมาย
อีกทั้ง การออกโฉนดที่ดินยังมีการจ่ายสินบนให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเอื้อประโยชน์การออกที่ดินดังกล่าวด้วย จึงเป็นการกระทำความผิดมูลฐานตามมาตรา 3 พ.ร.บ.ฟอกเงิน พ.ศ. 2542 (15) ความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติหรือสิ่งแวดล้อม
"ผลการประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ครั้งที่ 4/2559 เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ครั้งที่ 4/2559 จึงมีมติให้อายัดทรัพย์สินนายพานทอง กับพวก ไว้ชั่วคราว รวม 2 รายการ มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท ได้แก่ 1.โฉนดที่ดิน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต เนื้อที่ 45 ไร่ 1 รายการ 2.โฉนดที่ดิน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต เนื้อที่ 19 ไร่ 1 รายการ" พ.ต.อสีหนาท ระบุ.

ไม่มีความคิดเห็น: