PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

นายกฯให้"อ.วิษณุ"นำทีมโฆษกคุยนักข่าว


นายกฯบิ๊กตู่ ส่ง ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกฯและ บิ๊กอ้อ พลเอกวิลาส อรุณศรี เลขาฯนายกฯ พร้อมทีมโฆษกฯ มาทานข้าวกลางวัน กับนักข่าวทำเนียบรัฐบาล .....พวกเราเลย มานั่งหลบมุม ทาน ก๊วยเตี๋ยว ส้มตำ ไก่ย่าง กับ เสธ.กวาง พลตรี หม่อมหลวง กุลขาติ ดิศกุล ทีมงานเลขาฯนายกฯ มุมนี้ เย็นสบายกว่าเยอะ...
ด้าน อ.วิษณุ เล่าเรื่องประวัติศาสตร์ ทำเนียบรัฐบาลให้ฟัง เชิงสถิติ ว่า
การประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ยาวนานที่สุดนั้น คือสมัยพลเอกเกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ ประชุมตั้งแต่ 08.00น.ถึงเที่ยงคืน ในช่วงเวลา 21.00 น. ได้ให้เจ้าหน้าที่ข้าวมันไก่มิดไนท์ไก่ตอนประตูน้ำ มารับประทาน
ส่วนการประชุมครม. ที่สั้นที่สุดคือสมัยรัฐบาล ทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากไม่ให้คนที่เห็นด้วยพูด และคนไม่เห็นด้วยให้ไปหารือกันภายหลัง
สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีที่เปิดโอกาสมาที่สุดคือสมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย เนื่องจากเป็นรัฐบาลผสม และเปิดโอกาสให้พูดทุกพรรคและทุกคน เพื่อไม่ให้ไปพูดคุยในภายหลัง
ส่วนสมัยรัฐบาล บิ๊กจิ๋ว พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ไม่ได้เปิดโอกาสให้พู
ส่วนรัฐบาลที่สั้นที่สุด คือสมัยรัฐบาลพลเอกสุจินดา คราประยูร ในช่วงการปฏิวัติรัฐประหารของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ ( รสช.)

ไม่มีความคิดเห็น: