PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

ผบทบ. ลั่น ปราบผู้มีอิทธิพล "ให้หมดประเทศ



อ้าว!!! ถุงกล้วยแขก???
"พลเอกธีรชัย" ผบทบ. ลั่น ปราบผู้มีอิทธิพล "ให้หมดประเทศ แต่เข้มข้น 6เดือน ปัดลากยาวถึงเลือกตั้ง หวังผลการเมืองยีนไม่แบ่งฝ่ายการเมือง ปราบหมด พวกนอกกฎหมาย /ปัดไม่มี ชื่อ'เสธ.ไอซ์-เก่ง การุณ'เป็นมาเฟีย ถามสื่อรู้มาจากไหน ถุงกล้วยแขก หรือ ยันปราบเด็ดขาด ทหาร ที่โยงผู้มีอิทธิพล โดนแรงด้วย เพราะเตือนมานานแล้ว ขอประชาชนแจ้งข้อมูลได้ สื่อช่วยตรวจสอบ
พลเอก ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก และเลขาธิการ คสช. และรองผอ.รมน. ได้เดินทางลงใต้ ติดตามการปฏิบัติในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ปัตตานี ประชุม ผบ .หน่วย กองทัพภาคที่4 ที่ค่ายสิรินธร
พลเอกธีรชัย กล่าวถึงนโยบายการปราบปรามผู้มีอิทธิพลของคสช.และรัฐบาล ว่า เราทำมานานแล้วและทำอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลที่วิเคราะห์มาแล้วว่ายังทำอยู่ว่าทำหรือไม่ทำก็แล้วแต่ ก็เข้าไปตรวจสอบร่วมกัน3ฝ่าย ทำอย่างเข้มขึ้นขึ้น ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ
โดยยืนยันว่า ไม่มีกรอบเวลา ในการปราบปราม แต่จะทำต่อเนื่องจนกว่าผู้มีอิทธิพลจะหมดไป โดย เน้นห่วงระยะเวลา 6เดือนนี้ก่อน
ผบทบ. กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการลากยาวถึงเลือกตั้ง แต่เพื่อให้หมดไปจากประเทศนี้ ผู้ที่เอาเปรียบประชาชนคนบริสุทธิ์ คนที่ทำมาหากิน จะได้ ทำงานได้ปกติ
ส่วนการเข้าจับกุมตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพลในจ.นครปฐม เมื่อวานนี้(8มี.ค.) พอใจหรือไม่ นั่น ผบทบ. กล่าวว่า จะถามพอใจหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่ทำตามหน้าที่ เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่ามีอาวุธสงคราม ถ้ามีข่าวออกมาก็ต้องไปตรวจสอบ
ส่วนกรณีที่ฝ่ายการเมืองออกมาโจมตีนโยบายนี้เป็นการปราบปรามฝ่ายการเมืองอย่างเดียว นั้น พลเอกธีรชัย กล่าวว่า "ทุกที่ ทุกส่วน ทุกหน่วย ไม่มีฝ่ายไหนทั้งนั้น ทำไมต้องเป็นการเมืองด้วย หรือว่าพวกนี้อยู่กับการเมือง ผมว่าไม่ใช่นะ พวกนี้ทำงานนอกกฎหมาย เราปราบพวกนอกกฎหมาย คนบริสุทธิ์ คนปกติที่ทำงานปกติจะได้มีความสุขในการดำเนินชีวิตประจำวัน"
ส่วนรายชื่อผู้มีอิทธิพล ที่มีชื่อพล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือเสธ.ไอซ์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก และนายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทยนั้น. ผบทบ. กล่าวว่า"ไม่มี มีมาจากไหน ใครรู้ ไปหาจากไหน มีไปเรื่อยๆเอกสารเยอะแยะไป ใครไปเจอที่ถุงกล้วยแขกหรือเปล่า"
อย่างไรก็ตาม พล.อ.ธีรชัย กล่าวว่า หากเจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นทหารเกี่ยวข้อง ไม่มีการเตือน จะดำเนินการทันทีและรุนแรงด้วย เพราะสั่งไปหลายครั้งแล้ว
ในส่วนของเจ้าหน้าที่หน่วยงานได้ส่งไปต้นสังกัดเรียบร้อยแล้ว และขอให้สื่อช่วยดูด้วยว่าในพื้นที่ใดมีผู้มีอิทธิพลหรือทำผิดกฎหมายหรือไม่ จะเข้าไปจัดการทันที

ไม่มีความคิดเห็น: