PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

ประชุม ผบ.หน่วยใต้ สั่งพร้อมรับ การสับเปลี่ยนกำลัง เดือนเม.ย.

"พลเอกธีรชัย" ประชุม ผบ.หน่วยใต้ สั่งพร้อมรับ การสับเปลี่ยนกำลัง เดือนเม.ย. และลดกำลังทหาร 2กองพัน กลับที่ตั้งปกติ ให้สานต่อ ข้อมูล-ความรับผิดชอบ/ สั่งเพิ่ม ถนนสายปลอดภัย ดูแลปชช. มากขึ้น เร่งรัด ติดตั้ง ทีวี.วงจรปิด ให้ครบตามแผน/ สั่งรับมือ ผกร. เล็ง เป้าหมายปชช.มากขึ้น
พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. ในฐานะ รอง ผอ.รมน. เป็นประธานการประชุม ผบ.หน่วย ถึงระดับ ผบ.ฉก.หมายเลข และส่วนราชการในพื้นที่ จชต. ที่ ห้องประชุม กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี
พลตรี บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า พลเอกธีรชัย สั่งการให้ทุกหน่วยต้องให้ความสำคัญกับมาตรการ รปภ. ในเขตชุมชนเมืองอย่างต่อเนื่อง โดยให้มีการประสานงานและซักซ้อมการปฏิบัติตามแผนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้เกิดช่องว่างในการปฏิบัติ
ในห้วงเวลาที่ผ่านมา พบว่า ผู้ก่อเหตุรุนแรง (ผกร.) มีความพยายามในการก่อเหตุต่อเป้าหมายกำลังประชาชนและราษฎรโดยทั่วไป จึงให้ ฉก.หมายเลข และ ฉก.ทหารพราน จัดเจ้าหน้าที่ไปให้คำแนะนำวิธีปฏิบัติในการหลีกเลี่ยงและลดการเกิดเหตุ เพื่อเป็นการป้องกันและลดการสูญเสียจากกรณีดังกล่าว
สำหรับการดูแลเส้นทางปลอดภัย ให้แต่ละหน่วยดำเนินการอย่างต่อเนื่อง พร้อมประเมินผลความเป็นไปได้ในการขยายเส้นทางเพิ่มเติมให้เป็นโครงข่ายเส้นทาง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกประชาชนให้สามารถเดินทางไปในพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย
ในห้วงเมษายน 2559 มีการสับเปลี่ยนกำลังตามวงรอบ และจะมีกำลังทหารต่างพื้นที่ กองทัพภาค จบภารกิจ 2 กองพัน ดังนั้น จึงให้วางแผนและเตรียมการปฏิบัติอย่างชัดเจน ทั้งในส่วนของการรับส่งข้อมูลระหว่างหน่วยสับเปลี่ยนกำลัง การปรับและแบ่งมอบพื้นที่รับผิดชอบใหม่ เพื่อให้การปฏิบัติงานเกิดความต่อเนื่อง และยังคงสามารถควบคุมพื้นที่ได้
ในส่วนของ กกล.ตร.จชต. ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดและเร่งรัดดำเนินคดีความมั่นคงที่สำคัญ ให้มีความคืบหน้าในทางปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยให้ดำเนินการด้วยความรอบคอบ โปร่งใส และยุติธรรม เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน
ในเรื่องกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ขอให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งรัดการบูรณาการระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดในพื้นที่ จชต. ให้เป็นไปตามแผนงาน และกรอบเวลาที่กำหนด
ด้านการพัฒนาขอให้ ศอ.บต.เร่งรัดการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ การส่งเสริมการลงทุน และประชาสัมพันธ์เสริมสร้างภาพลักษณ์อย่างต่อเนื่อง
พร้อมกันนี้. พลเอกธีรชัย ได้ขอบคุณทุกหน่วยงานทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร ที่ได้ร่วมมือกันดูแลสถานการณ์ในพื้นที่ด้วยความเข้มแข็งจนเป็นที่น่าพอใจ

ไม่มีความคิดเห็น: