PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

"องอาจ" เตือน สนช. อย่าหลงทาง

"องอาจ" เตือน สนช. อย่าหลงทาง
.
วันนี้ 9 มีนาคม 2559 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความเห็นของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ท่านหนึ่งที่ระบุว่า สนช. เห็นตรงกันว่า ควรมี ส.ว. สรรหาทั้งหมดในช่วงเปลี่ยนผ่านเพื่อประคับประคองสถานการณ์บ้านเมือง เพราะเห็นว่าไม่ว่าพรรคเพื่อไทย หรือพรรคประชาธิปัตย์ชนะเลือกตั้งจะเกิดการไม่ยอมรับจากอีกฝ่าย จึงควรมี ส.ว. สรรหามาช่วยประคับประคองสถานการณ์ประเทศช่วงหลังเลือกตั้งนั้น
.
นายองอาจ กล่าวว่า ความเห็นของ สนช. 
 ไม่น่าจะถูกต้องเมื่อย้อนกลับไปดูการเลือกตั้งที่ผ่านมาหลายครั้งจะพบว่าพรรคประชาธิปัตย์ยอมรับผลการเลือกตั้งทุกครั้ง พรรคที่มีเสียงข้างมากก็จัดตั้งรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ได้เสียงน้อยกว่าก็ไปทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลโดยเฉพาะการทุจริตคอรัปชั่น
.
นายองอาจ กล่าวต่อว่า จะเห็นได้ว่าถ้ารัฐบาลไม่ได้ทำอะไรนอกลู่นอกทาง รัฐบาลก็อยู่ได้ตามปกติ แต่สถานการณ์บ้านเมืองมีปัญหาจนนำไปสู่วิกฤตมักเกิดจากผู้มีอำนาจใช้อำนาจหน้าที่โดยไม่ชอบ ใช้เสียงข้างมากลากไป โดยไม่ฟังเหตุผลที่แท้จริงของฝ่ายค้านและฝ่ายอื่นๆในสังคม
.
รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ถ้า สนช. พิจารณาอย่างรอบด้านก็จะพบว่าต้นตอวิกฤตของบ้านเมืองคืออะไร แต่ยืนยันว่าสถานการณ์บ้านเมืองจะมีปัญหาหรือไม่ก็ตาม ไม่ได้เกิดขึ้นจากการที่พรรคการเมืองไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง
.
“ ขอฝากไปยัง สนช. ว่าถ้าพวกท่านอยากเป็น ส.ว.สรรหาต่อไปอีก 5 ปี ก็พยายามหาข้ออ้างอื่นๆมาอ้างน่าจะดีกว่า อย่าหลงทางสร้างความเข้าใจผิดกล่าวหาพรรคการเมืองโดยไม่ถูกต้องอีกต่อไป ไม่แน่ใจท่านอยากมี ส.ว.สรรหาเพื่อประคับประคองสถานการณ์บ้านเมืองหรือเพื่อประคับประคองอำนาจของพวกท่านให้ยืนยาวต่อไปมากกว่า” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
‪#‎DemocratTH‬#ประชาธิปัตย์

ไม่มีความคิดเห็น: